20/07/2023 9:52:29 SA
Hiện nay, nhu cầu gửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng tàu hoả ngày một tăng cao do ngày càng có nhiều người đổ về Hà Nội để sinh sống, học tập và làm việc. Vậy làm thế nào để gửi xe máy đi Hà Nội bằng tàu hỏa nhanh chóng, an toàn nhất? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề trên, hãy cùng Nasco Express tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé.
Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng Hà Nội đi Bình Thuận giá rẻ tại Nasco Express

Quy trình gửi xe máy từ Đà Nẵng r​a Hà Nội bằng tàu hoả

Nhiều người thường nghĩ rằng gửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng tàu hoả có quy trình, thủ tục lằng nhằng, khó khăn. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy, quy trình gửi xe máy bằng tàu hỏa được đánh giá là khá nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Dưới đây là quy trình gửi xe máy ra Hà Nội bằng tàu hỏa mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Liên ​hệ đơn vị giao hàng

Trước khi gửi xe, bạn cần liên hệ với các công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín để đội ngũ nhân viên sắp xếp kế hoạch giao nhận xe cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng phải chứng minh chiếc xe cần gửi là xe chính chủ bằng việc chuẩn bị 1 bản photo giấy đăng ký xe để nhân viên vận chuyển làm thủ tục.

Bước 2: Làm thủ tục giao nhận xe máy và cung cấp thông tin

Tiếp đến, bạn cần làm thủ tục gửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng tàu hoả cùng nhân viên của đơn vị vận chuyển. Tại bước này, bạn cần cung cấp các thông tin về loại xe, biển số xe, trình trạng xe, phụ kiện xe,... và các thông tin của người gửi và người nhận như họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, số CMND/CCCD.

Bước 3: Đóng gói 

Sau khi xe được bàn giao tại kho bãi của đơn vị vận chuyển. Đội ngũ nhân viên sẽ tiến hành bọc bìa carton, túi nilon chống sốc chuyên dụng để đảm bảo xe được an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Bước 4: Vận​ chuyển và bàn giao xe máy cho người nhận

Sau khi được đóng gói kỹ càng, xe sẽ được xếp ngay ngắn lên toa tàu và vận chuyển đi. Người nhận sẽ nhận được xe trong khoảng 3 - 4 ngày. Khi xe đến nơi, nhân viên của đơn vị vận chuyển sẽ chủ động liên lạc với người nhận để bàn giao xe. Sau khi nhận xe, kiểm tra và xác nhận không có bất cứ hư hỏng nào xảy ra trong quá trình vận chuyển, người nhận chỉ cần ký vào biên bản giao nhận là hoàn tất quy trình gửi xe máy bắc nam bằng đường sắt.
 
Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa nhanh chóng, an toàn, giá rẻ
Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa nhanh chóng, an toàn, giá rẻ
Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng tàu hỏa Hà Nội Sài Gòn an toàn tại Nasco Express

Giá cước vận chuyển xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội

Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ áp dụng một mức cước gửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng tàu hỏa khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết sẽ được tính theo từng loại xe, cụ thể như sau:
  • Xe máy số: Dao động từ 800.000đ/xe.
  • Xe máy tay ga: Dao động từ 1.000.000đ/xe.
  • Xe mô tô: Dao động từ 1.300.000đ/xe.
Ngoài ra, một số đơn vị giao hàng nhanh giá rẻ cũng sẽ cung cấp các gói bảo hiểm vận chuyển xe máy. Bạn có thể xem xét sử dụng để đảm bảo chiếc xe của mình được vận chuyển một cách an toàn nhất. Ngoài ra, nếu có bất cứ sự cố gì xảy ra trong quá trình gửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng đường sắt, bạn cũng sẽ được đền bù thỏa đáng nếu có sử dụng dịch vụ bảo hiểm.
Xem thêm: Những điều bạn phải biết khi gửi xe máy đi Đà Lạt Sài Gòn

Những lưu ý cần biết khi g​ửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng tàu hoả

Để quá trình gửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng tàu hoả diễn ra nhanh chóng, an toàn, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Hút hết xăn​g trước khi gửi

Nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ trong quá trình vận chuyển, bạn cần hút hết xăng trong bình trước khi xe được xếp lên toa tàu. Do đó, bạn hãy nhắn nhủ người nhận hãy mang một ít xăng khi tới nhận xe tại đầu nhận.

Mang theo giấy tờ xe và cung cấp ​đầy đủ thông tin khi làm thủ tục gửi xe

Khi làm thủ tục gửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng đường sắt, bạn nhớ hãy mang theo bản photo giấy tờ xe và cung cấp đầy đủ thông tin về người nhận như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, số CMND/CCCD…

Mang xe ra ga tàu ​hoả đúng giờ

Để gửi hàng tàu hỏa bắc nam nhanh chóng, đảm bảo sắp xếp xe lên toa kịp giờ tàu chạy, bạn cần mang xe ra ga trong giờ hành chính, từ 9h sáng đến trước 17h hằng ngày (trừ chủ nhật).
 
Mang xe máy ra gà tàu đúng giờ giúp xe được vận chuyển trong thời gian sớm nhất
Mang xe máy ra gà tàu đúng giờ giúp xe được vận chuyển trong thời gian sớm nhất
Xem thêm:
Trên đây là một số thông tin về dịch vụ gửi xe máy từ Đà Nẵng ra Hà Nội bằng tàu hoả mà Nasco Express muốn chia sẻ đến bạn. Bạn đọc cần được tư vấn về các dịch vụ vận chuyển hàng hoá mà Nasco Express cung cấp, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.