11/02/2024 9:22:20 SA
Bạn cần gửi hàng từ Malaysia về Việt Nam nhưng không biết quy trình, thủ tục như thế nào? Làm sao để đơn hàng được vận chuyển suôn sẻ và thuận lợi? Trong bài viết dưới đây, Nasco Express sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Cùng tìm hiểu nhé! 

Những mặt hàng không được phép gửi từ Ma​laysia về Việt Nam

Theo quy định của pháp luật, không phải loại hàng nào cũng được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Dưới đây là một số mặt hàng cấm bạn cần lưu ý khi gửi hàng từ Malaysia về Việt Nam  để tránh gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển:
  • Hàng giả, hàng nhái, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Hoá chất độc hại
  • Ma tuý
  • Vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ
  • Văn hoá phẩm đồi truỵ
  • Ấn phẩm chống phá chính trị
  • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia
  • Mẫu vật động vật, thực vật hoang dã, quý hiếm
  • …..
Còn lại những mặt hàng thông thường không thuộc danh sách cấm như mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thực phẩm, thuốc bổ, dược phẩm, máy móc, đồ điện tử…. đều được phép gửi từ Malaysia về Việt Nam.
 
Những mặt hàng cấm gửi từ Malaysia về Việt Nam
Những mặt hàng cấm gửi từ Malaysia về Việt Nam
Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Malaysia giá rẻ - uy tín tại Nasco Express

Vận chuyển hàng từ Malaysia về Việt Nam mất bao lâu?

Thời gian gửi hàng từ Malaysia về Việt Nam có thể thay đổi tùy thuộc vào phương tiện vận chuyển, loại dịch vụ và địa chỉ đích. Thông thường, thời gian ước tính để gửi hàng từ Malaysia đến Việt Nam là khoảng từ 3 đến 10 ngày làm việc. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi do nhiều yếu tố như thời gian xử lý tại cảng, thủ tục hải quan và tình hình vận chuyển thực tế. 
Để biết thời gian chính xác hơn, bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ. Các công ty này sẽ dựa trên hình thức giao hàng mà bạn lựa chọn để tính toán thời gian cụ thể.

Quy trình gửi h​àng từ Malaysia về Việt Nam 

Để việc gửi hàng diễn ra thuận lợi, mọi đơn hàng đều có quy trình vận chuyển bài bải. Thông thường, chuyển phát nhanh hàng từ Malaysia về Việt Nam sẽ trải qua các bước sau:

Bước 1: Chọn đơn vị ​vận chuyển

Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Bạn nên chọn những công ty vận chuyển quốc tế đáng tin cậy và có kinh nghiệm trong lĩnh vực gửi hàng quốc tế.
 
Quy trình gửi hàng hóa từ Malaysia về Việt Nam
Quy trình gửi hàng hóa từ Malaysia về Việt Nam
Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Châu Á an toàn - nhanh chóng tại Nasco Express

Bước 2: Lựa chọn dịch vụ vận chuyển

Liên hệ với đơn vị bạn đã chọn để được tư vấn về các hình thức giao hàng cũng như mức cước phí cụ thể. Sau đó, căn cứ vào nhu cầu thực tế của bạn, lựa chọn dịch vụ gửi hàng từ Malaysia về Việt Nam phù hợp.

Bước 3: Đóng gói hàng hóa

Hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận và đúng quy cách để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề này, có thể nhờ đơn vị vận chuyển hỗ trợ. 

Bước 4: Hoàn thiệ​n các thủ tục, giấy tờ

Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu như hóa đơn mua hàng, danh sách hàng hóa, giấy tờ xuất nhập khẩu,.. Đồng thời, cung cấp đầy đủ cho đơn vị vận chuyển các thông tin liên quan, bao gồm: kích thước, trọng lượng, loại hàng hoá; số điện thoại, địa chỉ người gửi và người nhận….

Bước 5: Gửi hàng hóa và theo​ dõi đơn hàng

Sau khi xác nhận đơn hàng, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành gửi hàng từ Malaysia về Việt Nam theo dịch vụ mà bạn lựa chọn. Hãy ghi nhớ số điện thoại và mã vận đơn để theo dõi trạng thái đơn hàng trong suốt quá trình vận chuyển qua hệ thống tracking online của đơn vị cung cấp. 
 
Nên lựa chọn đơn vị uy tín để gửi hàng hóa về Việt Nam
Nên lựa chọn đơn vị uy tín để gửi hàng hóa về Việt Nam

Bước​ 6: Nhận hàng tại Việt Nam

Ở bước này, bạn cần lưu ý một số điều sau: 
  • Kiểm tra hàng hóa: Kiểm tra hàng hóa khi nhận để đảm bảo không có hỏng hóc hoặc thiếu sót.
  • Ký Nhận: Ký vào biểu mẫu nhận hàng để xác nhận việc bạn đã nhận được hàng một cách an toàn.
  • Lưu Giấy Tờ: Lưu giữ tất cả các giấy tờ liên quan đến quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.
Đơn hàng gửi từ Malaysia về Việt Nam sẽ diễn ra thuận lợi nếu tuân thủ các bước theo quy trình trên. Trình tự có thể khác nhau giữa các đơn vị vận chuyển, tuy nhiên cần đáp ứng được các tiêu chí cơ bản của một quy trình giao nhận hàng hoá chuyên nghiệp.
Tham khảo thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Úc giá rẻ - uy tín tại Nasco Express
Trên đây là một số thông tin cơ bản bạn cần nắm được khi gửi hàng từ Malaysia về Việt Nam. Nhìn chung việc này sẽ không khó nếu bạn tìm kiếm được đơn vị vận chuyển uy tín. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực giao nhận hàng hoá, vui lòng truy cập website https://nascoexpress.com/. 
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • NASCO EXPRESS
  • Address: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NascoExpress
  • Hotline 24/7: 1900 1106