26/06/2023 10:06:02 SA
Gửi hàng đông lạnh Bắc Nam là một trong những dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Do tính chất hàng đông lạnh khó bảo quản nên đòi hỏi người gửi cần tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị vận chuyển có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng của hàng hóa. Cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý trong quá trình gửi hàng đông lạnh của Nasco Express trong bài viết dưới đây.

Hàng đông lạnh là gì?

Hàng đông lạnh có yêu cầu bảo quản khắt khe trong quá trình vận chuyển
Hàng đông lạnh có yêu cầu bảo quản khắt khe trong quá trình vận chuyển
 
Hàng đông lạnh hay còn được gọi là thực phẩm cấp đông, là những sản phẩm đã được chế biến trước và cần phải được lưu giữ ở nhiệt độ thấp từ -18 đến -40 độ C. Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ, thực phẩm có thể được bảo quản ở nhiệt độ thấp và quanh năm.
 
Hàng đông lạnh là loại hàng đặc thù nên việc gửi hàng đông lạnh Bắc Nam cũng có những yêu cầu vận chuyển chuyên biệt. Không chỉ đòi hỏi sự cẩn thận trong quá trình sơ chế, đóng gói và bảo quản, hàng đông lạnh còn đòi hỏi những yêu cầu chi tiết trong quá trình vận chuyển. Nếu không được nhân viên vận chuyển kiểm soát chặt chẽ, hàng đông lạnh dễ bị hư hỏng, mất chất lượng và mất đi giá trị dinh dưỡng trong quá trình giao nhận.
Xem thêm: Top các công ty vận chuyển hàng đông lạnh uy tín nhất hiện nay

Những điều cần lưu ý khi vận chuyển hàng đông lạnh

Lưu ý đ​ể gửi hàng đông lạnh Bắc Nam an toàn
Lưu ý đ​ể gửi hàng đông lạnh Bắc Nam an toàn 

Để đảm bảo quá trình giao nhận hàng đông lạnh diễn ra thuận lợi, an toàn và chất lượng, dưới đây là 5 điều lưu ý mà bạn nên nhớ:

Đóng gói hàng đúng quy cách

Trước khi vận chuyển hàng hóa, việc đóng gói là bước cần thiết mà ai cũng phải tuân thủ. Đối với hàng đông lạnh, có những yêu cầu và phương pháp đóng gói riêng. Bạn nên sử dụng các loại thùng chuyên dụng như thùng xốp hay thùng giữ nhiệt, sau đó đặt đá lạnh vào thùng để duy trì nhiệt độ cho sản phẩm. 

Sắp xếp hàng hóa kho​a học

Tương tự như các loại hàng khác, hàng đông lạnh có những yêu cầu cụ thể về sắp xếp để đảm bảo sản phẩm đến đích trong tình trạng nguyên vẹn. Khi sắp xếp, hãy tạo khoảng trống giữa các mặt hàng để khí lạnh trong thùng xe có thể lưu thông. Điều này giúp đảm bảo rằng nhiệt độ đông lạnh được phân phối đồng đều cho toàn bộ hàng hóa. Nếu không tuân thủ, hàng hóa có thể không đạt tiêu chuẩn nhiệt độ và giảm chất lượng.

Kiểm soát nhiệt độ của hàng khi​ vận chuyển

Quá trình kiểm soát nhiệt độ nên được thực hiện trước, trong và sau khi hàng hóa được vận chuyển. Trước khi gửi hàng đông lạnh Bắc Nam, bạn cần kiểm tra tình trạng hàng hóa và ghi chép kỹ càng để so sánh với các lần vận chuyển sau này. Ngoài việc kiểm tra trước khi vận chuyển, bạn cũng cần kiểm soát nhiệt độ trong suốt quá trình giao nhận. Việc kiểm soát nhiệt độ định kỳ như vậy sẽ giúp tránh tình trạng rò rỉ nhiệt, thay đổi nhiệt độ, và đảm bảo hàng đông lạnh luôn được vận chuyển an toàn đến địa điểm nhận hàng.
Xem thêm: Mách bạn cách vận chuyển hàng đông lạnh đi xa an toàn nhất

Giảm thiểu thời gian vận​ chuyển một cách tối đa

Mặc dù hàng đông lạnh được lưu giữ ở nhiệt độ thấp để kéo dài tuổi thọ, nhưng để đảm bảo hàng hóa được giao nhanh chóng đến địa chỉ nhận, bạn cần nỗ lực để giảm thiểu thời gian vận chuyển. Để tối ưu yếu tố này, hầu hết các dịch vụ vận chuyển xử lý đơn hàng nhanh chóng, lựa chọn lộ trình ngắn nhất và sử dụng các phương tiện vận chuyển tốt nhất để thực hiện nhiệm vụ.

Sử dụng phương tiện đ​ặc biệt

Việc vận chuyển hàng đông lạnh đòi hỏi sử dụng phương tiện vận chuyển đặc biệt. Xe được sử dụng phải có hệ thống làm lạnh và có khả năng điều chỉnh nhiệt độ để bảo quản hàng hóa trong điều kiện tốt nhất. Do đó, ngoài việc đóng gói trong thùng giữ nhiệt với đá lạnh, bạn cần sử dụng các loại phương tiện, phương thức giao hàng chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa này.

Gửi hàng đông lạnh Bắc Nam nhanh chóng, chất lượng tại Nasco Express

Nasco Express sẽ giúp đơn hàng của bạn đến nơi an toàn và nhanh chóng
Nasco Express sẽ giúp đơn hàng của bạn đến nơi an toàn và nhanh chóng
 
Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng không gần 30 năm, giao hàng nhanh giá rẻ Nasco Express sở hữu thế mạnh vận chuyển nhanh chóng, chỉ mất 5 tiếng cho hành trình gửi hàng đông lạnh Bắc Nam. Nasco Express không chỉ đảm bảo vận chuyển hàng đông lạnh nhanh chóng và an toàn đến những nơi xa, mà còn đáp ứng mọi yêu cầu về đóng gói và bảo quản hàng hóa của khách hàng. 
 
Bên cạnh đó, mỗi chuyến gửi hàng đông lạnh Bắc Nam, Nasco Express luôn có một nhân viên giám sát đồng hành để đảm bảo chất lượng hàng hóa khi giao đến nơi. Giá cả dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh của chúng tôi luôn cạnh tranh nên quý khách có thể an tâm lựa chọn.
Xem thêm: Tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh bằng máy bay
Trên đây là những thông tin về dịch vụ gửi hàng đông lạnh Bắc Nam, nếu bạn còn gì thắc mắc hãy gọi ngay cho Nasco Express theo thông tin liên hệ dưới đây để được giải đáp tận tình, nhanh chóng.
 
Thông tin liên hệ:
  • NASCO EXPRESS 
  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội 
  • Hotline: 1900 1106 
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Website: www.nascoexpress.com