08/11/2022 8:35:11 SA

Bạn không biết nên chọn đơn vị vận chuyển nào? Với mỗi công ty vận chuyển sẽ có những tiêu chí khác nhau để đánh giá về chất lượng dịch vụ của đơn vị đó. Ở bài viết này, Nasco sẽ gợi ý 4 tiêu chí tiên quyết sau để bạn có thể chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Tham khảo thêm:

1. Giấy phép kinh doanh đầy đủ

Giấy phép kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển của các công ty vận tải là rất quan trọng. Vì loại giấy phép này cho thấy rằng công ty đang hoạt động công khai dưới sự bảo vệ và điều hành của pháp luật. Ngoài ra, các đơn vị vận tải sẽ được giấy phép xuất hóa đơn, các loại chứng từ khác theo quy định của pháp luật.


Giấy phép kinh doanh đầy đủ thể hiện độ uy tín của công ty
Giấy phép kinh doanh đầy đủ thể hiện độ uy tín của công ty


Do đó, để nắm được nên chọn đơn vị vận chuyển nào, bạn cần lựa chọn một nhà vận chuyển hàng hóa có mức độ uy tín cao và phải có giấy phép kinh doanh đầy đủ để bảo vệ sản phẩm của bạn được an toàn và tránh các trường hợp rủi ro không may xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Đài Loan giá rẻ

2. Đa dạng các dịch vụ vận chuyển

Một đơn vị giao nhận hàng hóa chuyên nghiệp sẽ luôn đưa ra nhiều gói dịch vụ vận chuyển khác nhau để đáp ứng nhu cầu giao gửi hàng hóa của khách hàng, chẳng hạn như dịch vụ chuyển phát nhanh, gửi hàng tiết kiệm, giao hàng hỏa tốc, vận chuyển hàng đi quốc tế,...


Phương thức vận chuyển đa dạng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng
Phương thức vận chuyển đa dạng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng 


Để đánh giá một đơn vị vận chuyển uy tín, bạn có thể nhìn vào số lượng đơn hàng và các phương thức vận chuyển của hàng hóa của đơn vị đó. Nếu một công ty có nhiều phương thức vận tải như đường bộ, đường hàng không, đường biển hoặc đường sắt thì đây chắc chắn là đơn vị vận chuyển tốt để bạn lựa chọn.

Xem thêm: Dịch vụ chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam

3. Cam kết vận chuyển đúng giờ

Một trong những tiêu chí để trả lời cho câu hỏi nên chọn đơn vị vận chuyển nào đáng tin cậy chính là thời gian giao hàng. Khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, khách hàng nào cũng mong muốn đơn hàng của mình được giao trong thời gian nhanh nhất. 


Vận chuyển đúng giờ là yêu cầu hàng đầu của khách hàng
Vận chuyển đúng giờ là yêu cầu hàng đầu của khách hàng


Thực tế, có rất nhiều đơn vị giao hàng chậm hơn so với cam kết, tình trạng này khiến người nhận  gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian chờ đợi của người nhận. Vì vậy, đơn vị vận chuyển được công nhận uy tín là đơn vị đảm bảo thời gian giao hàng đúng như cam kết để không ảnh hưởng đến công việc của khách hàng.

Xem thêm: Vận chuyển hàng đi Nha Trang

4. Chi phí hợp lý

Nên chọn đơn vị vận chuyển nào vừa nhanh chóng vừa hợp túi tiền là điều mà khách hàng nào cũng trăn trở. Một đơn vị vận chuyển phát có giá cả hợp lý, được công khai, niêm yết rõ ràng và minh bạch cho thấy đơn vị đó làm ăn uy tín, tôn trọng lợi ích của khách hàng. Đây cũng là một trong những tiêu chí giúp bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín.

Chi phí phải chăng, phù hợp và minh bạch
Chi phí phải chăng, phù hợp và minh bạch


Với cương vị là khách hàng sử dụng dịch của công ty vận chuyển, bạn cần được biết chính xác về mức giá của từng dịch vụ vận chuyển. Khi được tư vấn sử dụng dịch vụ, bạn nên yêu cầu đơn vị đó cung cấp mức giá tương ứng của từng loại hình dịch vụ để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:


Trên đây là 4 tiêu chí được Nasco Express tổng hợp lại giúp quý vị đánh giá chất lượng dịch vụ khi quyết định lựa chọn. Hy vọng chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc nên chọn đơn vị vận chuyển nào của quý khách. Nếu có nhu cầu tư vấn chi tiết hơn về các dịch vụ của Nasco, quý vị hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây để được hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất nhé.

NASCO EXPRESS