12/05/2022 9:54:51 SA

Gửi qua bưu điện là phương thức gửi hàng Quốc tế truyền thống

Khó khăn khi gửi hàng quốc tế qua bưu điện mà bạn chưa biết

Ra đời đầu tiên từ trước khi có sự xuất hiện của Internet, điện thoại di động cũng như trước khi có các phương thức vận chuyển khác. Bưu điện trở thành đơn vị vận chuyển truyền thống và chính thống của Nhà nước, là cơ quan quan trọng để thực hiện việc tiếp nhận và phân phối các thư từ, hàng hóa giữa các tỉnh thành trên cả nước với nhau và giữa Việt Nam với nước ngoài. 

Do đây là một Doanh nghiệp lớn, được bảo trợ bởi các bộ ban ngành Nhà nước nên Bưu điện là lựa chọn ưu tiên cho nhiều khách hàng mang lại sự an tâm cho người gửi. 

Bưu điện có mạng lưới bưu cục rộng khắp trải đều đến tận các xã trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc, kể cả hải đảo và miền núi xa xôi giúp bạn thuận tiện trong việc gửi hàng. 

Hệ thống quốc gia hỗ trợ chuyển hàng quốc tế lên đến hàng trăm nước trên thế giới.

Vì là đơn vị của Nhà nước nên giá cước gửi hàng đi nước ngoài tại bưu điện khá rẻ.

Xem thêm: Cách gửi hàng đi nước ngoài tại Nasco Express

Khó khăn khi gửi hàng quốc tế qua bưu điện mà bạn chưa biết

Khó khăn khi gửi hàng quốc tế qua bưu điện mà bạn chưa biết

Tham khảo thêm: Dịch vụ gửi hàng đi canada tại Nasco Express

Bên cạnh những ưu điểm cũng có khá nhiều khăn khi gửi hàng quốc tế qua bưu điện như sau:

Thời gian vận chuyển lâu

Đi kèm với cước phí rẻ là khoảng thời gian giao hàng khá lâu. Để có thể hỗ trợ một mức chi phí tốt, dịch vụ bưu điện phải gom hàng theo từng giai đoạn, cần bảo đảm số lượng hàng hóa nhất định mới có thể tiến hành chuyển hàng đi quốc tế . Hàng hóa được gửi đi được vận chuyển qua nhiều bưu cục từ địa phương đến tỉnh, thời gian lưu kho lưu bãi để trải qua 1 quy trình kiểm tra chặt  (từ đóng gói hàng hóa đến thông tin người nhận) lâu với số lượng hàng hóa cần kiểm đến nhiều, ….. là những lý do thời gian vận chuyển hàng lâu hơn so với những đơn vị khác. 

Trong nhiều trường hợp, hàng của khách còn bị tồn kho tới hàng tháng mà không được giải quyết. Điều này thường khiến nhiều khách hàng không đủ kiên nhẫn để gửi hàng thông qua bưu điện.

Hàng hóa bị khui kiểm tra nhiều

Tất cả các loại hàng hóa được gửi Quốc tế qua bưu điện cần trải qua rất nhiều hải quan khác nhau nên bị khui để kiểm tra nhiều lần. Điều này không những ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa mà còn làm mất tính thẩm mỹ của gói hàng và cũng là khó khăn khi gửi hàng quốc tế qua bưu điện khiến nhiều người ngao ngán.

Xem thêm: Gửi hỏa tốc bưu điện bao lâu nhận được?

Thủ tục gửi hàng nhiều công đoạn phức tạp

Thủ tục gửi hàng nhiều công đoạn phức tạp

Gửi hàng bưu điện quốc tế rất rườm rà, yêu cầu nhiều loại giấy tờ nên mất nhiều thời gian chờ đợi. Khó khăn khi gửi hàng quốc tế qua bưu điện này khiến khách hàng có những trải nghiệm không tốt. Cụ thể: 

Khách hàng gửi hàng Quốc tế qua bưu điện phải khai báo đầy đủ thông tin về nội dung hàng hóa theo mẫu CN22/CN23 (được cung cấp tại các bưu cục) để phục vụ thông quan điện tử tự động tại nước nhận. Các bưu gửi không đáp ứng yêu cầu này sẽ bị chuyển hoàn và người gửi hoàn toàn chịu trách nhiệm chi trả các chi phí phát sinh.
Xem thêm: Công ty chuyển phát nhanh quốc tế Nasco Express

Không hỗ trợ giao tận tay người nhận

Bưu điện không hỗ trợ giao hàng đến tay người nhận, không có công cụ hỗ trợ kiểm tra vận đơn nên khách hàng không thể kiểm soát được hành trình hàng hóa của mình. Theo đó khách hàng sẽ luôn phải lo lắng về hàng hóa của mình có được bảo đảm hay không?

Ví dụ: Nếu bạn gửi 1 kiện hàng đến người nhận hàng của bạn ở Mỹ thì phải đến trực tiếp bưu điện ở Bang nào đó gần địa điểm để lấy, sẽ khá tốn thời gian.

Xem thêm: Nhận hàng từ nước ngoài có mất phí không?

Chính sách thanh toán nhiều bất cập 

Một số bưu điện nước ngoài hỗ trợ thanh toán qua card nhưng phần đa các bưu điện thì không. Thanh toán không linh động khiến người gửi hàng lẫn người nhận hàng cảm thấy khá bất tiện.

 
 

Cách thức gửi hàng hiện nay khắc phục khó khăn khi gửi hàng quốc tế qua bưu điện

Cách thức gửi hàng hiện nay khắc phục khó khăn khi gửi hàng quốc tế qua bưu điện

Tham khảo ngay: Dịch vụ vận chuyển hàng đi Campuchia giá rẻ tại Nasco Express

Với rất nhiều khó khăn được liệt kê ở phía trên, bạn có thể thấy bưu điện không phải là “phương án tốt” giúp gửi hàng hóa. Hiện nay, ngoài các đơn vị vận chuyển truyền thống, dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài đang được nhiều đơn vị Logistic khai thác, chất lượng dịch vụ cũng được cải tiến hơn khắc phục được những bất cập khi chuyển hàng theo cách truyền thống. Một trong số những đơn vị  hàng quốc tế uy tìn hiện nay chính là Nasco Express.

Gửi hàng quốc tế Nasco Express. 

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực logistic, với 30 năm kinh nghiệm cung ứng dịch vụ vận tải hàng hóa, đặc biệt là chuyển phát nhanh hàng quốc tế giá rẻ đáp ứng tối đa nhu cầu gửi hàng Quốc tế, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi gửi hàng tại công ty vận chuyển quốc tế - Nasco Express

  • Mạng lưới bưu cục giao hàng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trong nước và 220 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên thế giới.

  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình và cực chuyên nghiệp.
  • Gói dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với 2 gói chuyển phát quốc tế chính: chuyển phát nhanh quốc tế tiết kiệm và chuyển phát nhanh quốc tế thông thường.
  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng, đảm bảo chất lượng lô hàng gửi . 
  • Hệ thống kiểm soát và theo dõi đơn hàng hiện đại, khách hàng có thể tra cứu vận đơn mọi lúc mọi nơi. 
  • Hệ thống phương tiện vận tải đa dạng và được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại giúp bảo quản tốt nhất hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
  • Hỗ trợ nhận đơn hàng tận nhà, hỗ trợ đóng gói hàng hóa đúng tiêu chuẩn và giao giao hàng tận tay người nhận tại nước ngoài
  • Cước phí gửi hàng tiết kiệm và nhiều ưu đãi lớn.

Hãy nhanh tay liên hệ với Nasco qua thông tin dưới đây để được tư vấn dịch vụ vận chuyển quốc tế!

Tham khảo thêm:

NASCO EXPRESS - ALWAYS FASTER