06/12/2022 9:14:36 SA

Việc gửi các loại thực phẩm như: đồ tươi sống, đồ khô, đồ ăn vặt hoặc các món ăn đặc sản,... bằng máy bay để dành tặng hoặc gửi cho bạn bè hay người thân là điều rất phổ biến. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý và tìm hiểu kỹ các quy định về việc gửi thực phẩm bằng máy bay của các hãng hàng không nhé! 

Những loại thực phẩm nào được phép gửi bằng máy bay?

Xem thêm:

Đối với các chuyến bay nội địa (ở trong nước) 

Đối với các hãng hàng không nội địa, thì có những quy định và lưu ý về việc gửi thực phẩm bằng máy bay là: 

  • Đối với những thực phẩm như: thịt, hải sản tươi sống hay trứng thì chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi chứ không được phép mang lên máy bay dưới dạng là hành lý xách tay thông thường. Và tất cả chúng phải được đóng gói, bảo quản thật kỹ trong các thùng xốp để có thể đảm bảo không gây ra các mùi khó chịu và chảy nước. 
  • Đối với những loại thực phẩm khô như: tôm, cá, mực khô, ruốc, lạp xưởng, cơm cháy, bánh đa, bánh kẹo,... nếu như mang theo số lượng nhiều, thì bạn cũng cần phải đóng gói chúng theo đúng quy cách để vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.
  • Đối với các loại thịt đóng hộp, đồ ăn nhanh thì thuộc vào nhóm đồ ăn vặt. Vì vậy, nếu bạn mang theo chúng với số lượng ít thì hoàn toàn được mang lên trên máy bay nhưng tuyệt đối không được sử dụng trong suốt hành trình bay. 
  • Còn đối với các loại thực phẩm như: mắm tôm, mắm chua, hành tỏi, hay các thực phẩm muối chua (dưa muối, củ cải muối,..) có mùi không được phép mang lên máy bay. Còn nếu như bạn gửi chúng dưới dạng là hành lý ký gửi, thì bạn phải bảo quản những loại thực phẩm này ở trong các chai lọ hoặc thùng xốp đóng kín để tránh gây ra mùi. Sau khi đóng gói thì hàng hóa của bạn sẽ được nhân viên đánh dấu là “hàng dễ vỡ” để dễ nhận dạng. 

Đối với những chuyến bay nội địa thì có những quy định về việc gửi thực phẩm riêng

Đối với những chuyến bay nội địa thì có những quy định về việc gửi thực phẩm riêng

Xem thêm: Xe vận chuyển hải sản tươi sống

Đối với những chuyến bay, hãng hàng không quốc tế 

Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định riêng về việc gửi thực phẩm bằng máy bay. Tuy nhiên, cũng có một số quy định chung sau đây mà bạn cần phải lưu ý: 

  • Đối với các loại đồ uống mà có nồng độ cồn trên mức 70% thì không được phép mang lên máy bay, cho dù chỉ là một chai nhỏ bởi chúng rất dễ gây ra cháy nổ, gây nguy hiểm cho các hành khách trên chuyến bay. 
  • Đối với các sản phẩm như: sữa chua, phô mai kem và bơ đậu phộng đều không được phép mang lên các máy bay. Nếu bạn muốn mang theo thì phải tuân thủ quy định 3-1-1-1, đó là: hộp 30ml, được đựng trong túi chứa 1 lít và 1 hành khách thì chỉ được mang theo 1 túi.
  • Đối với những loại thực phẩm có mùi như: mắm, sầu riêng, một số trái cây có mùi nặng thì cũng không được phép mang lên máy bay mà phải chuyển hoàn toàn sang dịch vụ hành lý ký gửi và chúng phải được đóng gói thật kỹ càng. Kèm theo đó là lượng nước mắm trong mỗi chai không được phép vượt quá mức 95% thể tích của chai. 
  • Các thực phẩm đóng hộp đều bị cấm trên các chuyến bay quốc tế. 

 Cần phải tìm hiểu kỹ những quy định chung khi gửi thực phẩm của các chuyến bay quốc tế
 

Cần phải tìm hiểu kỹ những quy định chung khi gửi thực phẩm của các chuyến bay quốc tế
 

Xem thêm: Bảo quản thực phẩm tươi sống

Trên đây là một số lưu ý về việc gửi thực phẩm bằng máy bay mà Nasco Express muốn gửi đến bạn. Mong rằng với bài viết này thì bạn sẽ có thêm cho mình một vài thông tin thật hữu ích. 
 

Nếu như bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển thì bạn có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển của Nasco Express nhé! Khi bạn lựa chọn vận chuyển thực phẩm hoặc các mặt hàng khác tại Nasco thì quý khách sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng dịch vụ vận chuyển cùng với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao. Nasco Express hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách những trải nghiệm và mức giá tốt nhất. 

Tham khảo ngay: 

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được hỗ trợ tư vấn vui lòng liên hệ: 

NASCO EXPRESS

Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội

Hotline: 1900 1106

Email: info@nascoexpress.com

Website: www.nascoexpress.com