12/01/2023 2:05:07 CH
Tết đang đến gần nên nhu cầu gửi hàng khô đang rất lớn. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn đang không biết cách đóng gói hàng thực phẩm khô sao cho hàng hóa vẫn phải giữ nguyên chất lượng. Vậy trong bài viết này sẽ giới thiệu tới cho các bạn một vài cách hữu dụng nhé.
Tham khảo thêm:

Thực phẩm khô là gì?

Đồ khô vô cùng được chuộng trong các dịp lễ Tết
Đồ khô vô cùng được chuộng trong các dịp lễ Tết

Thực phẩm khô là kết quả của quá trình sấy khô các thực phẩm như các loại trái cây, thịt. Thực phẩm khô bao gồm rất nhiều loại như tôm khô, các loại hạt. Ngoài ra các sản phẩm qua chế biến như củ quả sấy khô, mực tẩm cũng được gọi là thực phẩm khô.

Bởi vì đã loại bỏ hầu hết lượng lớn nước bên trong nên bảo quản đóng gói thực phẩm khô cũng rất dễ. Chính là lý do tại sao hàng thực phẩm khô rất được chuộng trong việc biếu gửi quà Tết.

Những loại thực phẩm thường được làm khô

Theo nguyên tắc thì hầu hết các loại thực phẩm đều có thể làm khô được. Dưới đây chính là một vài nhóm thực phẩm khô thường thấy.

Trái cây

Trái cây khô là một trong những loại đồ khô được chuộng nhất
Trái cây khô là một trong những loại đồ khô được chuộng nhất
 
Các loại trái cây thường thấy được làm khô hiện nay như mít, xoài, khoai lang,... Có một điều cần lưu ý cho các bạn là trái cây sau khi làm khô đã mất hầu hết các loại dinh dưỡng thiết yếu trong nó. Các bạn cũng cần lưu ý khi đóng gói gửi đi xa vì trái cây khô cũng rất dễ bị hư hỏng nếu như bảo quản không đúng cách.

Hải sản - thịt

Hải sản - thịt khô hay được sử dụng trong các bữa nhậu
Hải sản - thịt khô hay được sử dụng trong các bữa nhậu
 
Đây cũng là loại thực phẩm được ưa chuộng làm khô nhất. Bởi vì sau khi làm khô thì hải sản và thịt sẽ có thời gian bảo quản lâu hơn cũng như tăng hương vị cho món ăn. 
 
Một trong những loại thịt - hải sản được làm khô nổi tiếng phải kể đến như trâu gác bếp, mực khô. Các loại đồ khô này thường được sử dụng trong các bữa nhậu hoặc các dịp lễ Tết bởi vì tính nhanh gọn của nps. Hai loại này cũng có giá trị kinh tế không nhot, gấp 2 - 3 lần so với các loại thịt khô thông thường khác. 
Tìm hiểu thêm: dịch vụ giao hàng tận nơi tphcm tại Nasco Express

Các loại hạt

Hạt khô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
Hạt khô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
 
Hạt chính là thực phẩm được làm khô nhiều nhất. Việc này cũng giúp cho các loại hạt được bảo quản lâu hơn bình thường rất nhiều. Ngoài ra, hạt khô cũng vẫn còn giữ rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhất là đối với bà bầu như hạt điều, óc chó, hạnh nhân,...
Xem thêm: Dịch vụ giao hàng nhanh giá rẻ tại hồ chí minh tại Nasco Express

Những cách đóng gói hàng thực phẩm khô

Gói hút ẩm có thể giúp sản phẩm của bạn giữ được lâu hơn
Gói hút ẩm có thể giúp sản phẩm của bạn giữ được lâu hơn
 
Tùy vào đặc điểm của từng loại thực phẩm mà sẽ có cách đóng gói khác nhau. Dưới đây là một cài điều cần lưu ý trong cách đóng gói hàng thực phẩm khô:
  • Đối với các sản phẩm được làm khô từ hải sản - thịt: Đối với loại thực phẩm này, tốt nhất là các bạn nên hút chân không để hạn chế vi khuẩn xâm nhập mà gây ôi thiu. Sau đó bên ngoài các bạn nên bọc thêm vài lớp nilon để tránh lớp chân không bị trầy xước dẫn đến thực phẩm bên trong tiếp xúc với không khí.
  • Đối với các sản phẩm được làm khô từ trái cây, hạt: Các thực phẩm khô của nhóm này rất dễ đóng gói. Chỉ cần bọc kĩ bên ngoài một lớp nilon là hoàn toàn có thể gửi đi rồi. Các bạn chỉ cần lưu ý một điểm đó là phải đảm bảo được độ ẩm không được quá cao dễ gây ẩm mốc. Một tip nhỏ mách cho các bạn là hãy để một túi hút ẩm bên trong để hạn chế tình trạng ẩm mốc nhé.
Các bạn cần chú ý thời hạn sử dụng của các loại thực phẩm khô để tính toán thời gian lưu trữ và vận chuyển sao cho phù hợp.
Xem thêm: Chi phí đóng gói sản phẩm mà bạn nên biết

Nasco Express - đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu tại Việt Nam

 
Nasco Express luôn được các khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ
Nasco Express luôn được các khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ
 
Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị vận chuyển nào uy tín và chất lượng để gửi những món quà Tết tới những người thân. Vậy mời bạn đến với Nasco Express, đơn vị vận chuyển vô cùng uy tín. Nasco Express luôn được các khách hàng đánh giá cao vì:
  • Thời gian vận chuyển vô cùng nhanh chóng: Chỉ từ 5 tiếng đối với Bắc - Nam, chỉ từ 12 tiếng các tỉnh lẻ và chỉ từ 2 ngày với tuyến quốc tế.
  • Thủ tục giấy tờ vô cùng nhanh gọn: Luôn có các nhân viên hỗ trợ các bạn hoàn thiện các loại giấy tờ cần thiết.
  • Chất lượng hàng hóa được đảm bảo: Luôn có một nhân viên áo tím đi cùng mỗi chuyến bay hàng hóa.
  • Chi phí luôn được tối ưu, đem lại lợi ích lớn nhất tới khách hàng.
Có thể bạn quan tâm:
Vậy bài viết này đã cùng mọi người tìm hiểu về cách đóng gói hàng thực phẩm khô sao cho an toàn và hiệu quả nhất. Nếu các bạn đang có nhu cầu muốn gửi quà Tết cho bạn bè, người thân thì hãy đến với Nasco Express - công ty vận chuyển hàng hóa bắc nam an toàn và uy tín số một Việt Nam
 
Thông tin liên hệ