01/04/2024 8:33:22 SA
Dược phẩm khác với các loại hàng hóa thông thường bởi việc vận chuyển đòi hỏi nhiều yêu cầu, quy cách riêng biệt. Ship thuốc hỏa tốc sẽ có rất nhiều quy tắc mà người gửi lẫn đơn vị vận chuyển cần đáp ứng để hàng hóa đến tay người nhận an toàn cũng như đảm bảo chất lượng. Vậy khi chuyển phát nhanh các mặt hàng dược phẩm cần lưu ý điều gì, cùng Nasco Express tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Loại thuốc nào đượ​c phép gửi hỏa tốc? 

Ship thuốc hỏa tốcdịch vụ ship hỏa tốc “hàng hóa chuyên môn” nên các đơn vị vận chuyển cần có sự chuẩn bị nghiêm ngặt để đảm bảo hàng hóa an toàn. Bên cạnh đó, người gửi hàng cũng cần có cách đóng gói đúng chuẩn giúp sản phẩm không bị hư hỏng khi gửi đi. Với mỗi dạng thuốc khác nhau sẽ có những cách đóng gói riêng biệt và bạn cần hiểu rõ phân loại của chúng để đóng gói thật chuẩn.
 
Có ba dạng dược phẩm phổ biến là dạng rắn, lỏng và dạng mềm
Có ba dạng dược phẩm phổ biến là dạng rắn, lỏng và dạng mềm
  • Các loại thuốc dạng lỏng thường được chứa trong các chai nhựa hoặc chai thủy tinh. Chúng sẽ gặp phản ứng khi tiếp xúc với không khí, đồng thời dễ dàng phân hủy khi nhiệt độ và độ ẩm bảo quản không phù hợp.
  • Dược phẩm dạng mềm là những loại gel, thuốc mỡ hay cao được đóng gói theo tuýp hay bao bì mềm. Dạng đóng gói này khi có va chạm sẽ ít bị hư hỏng hơn so với thuốc dạng lỏng.
  • Ship thuốc dạng rắn hiện nay khá phổ biến, thường là những hộp, vỉ thuốc bột hoặc thuốc viên. Đa phần những dòng thuốc này dễ bị hút ẩm, biến chất khi tiếp xúc không khí nên cần đóng gói thật chặt và có vật liệu chống ẩm.
Xem thêm: Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc liên tỉnh trong ngày tại Nasco Express

Lý do nên chọn dịch vụ ship thu​ốc hỏa tốc? 

Dược phẩm được xếp vào danh mục hàng hóa khó bảo quản, dễ bị tác động bởi môi trường xung quanh. Bên cạnh việc đóng gói đúng cách, chọn phương tiện và hình thức vận chuyển cũng đặc biệt hơn so với những mặt hàng khác.
 
Ship thuốc thần tốc giúp đảm bảo thuốc đến nơi nhanh chóng, rút ngắn thời gian bảo quản
Ship thuốc thần tốc giúp đảm bảo thuốc đến nơi nhanh chóng, rút ngắn thời gian bảo quản
 
Nhằm giúp việc chuyển gửi dược phẩm hiệu quả, các đơn vị vận chuyển đã phát triển các dịch vụ ship thuốc hỏa tốc để đáp ứng yêu cầu về thời gian gửi hàng. Dĩ nhiên những công ty chuyển phát dược phẩm phải đáp ứng được chuyên môn về đóng gói và bảo quản loại hàng hóa này. Và khi thực hiện quy trình gửi thuốc, những phương tiện như máy bay, xe chuyên dụng hay tàu luôn là lựa chọn được ưu tiên.
Xem thêm: Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc tại Nasco Express

Bí quyết gửi dược phẩm hỏa tốc an toàn

Để ship thuốc hỏa tốc thật an toàn, giúp hàng hóa tránh gặp phải những tình trạng hư hỏng ngoài ý muốn, dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

Đảm bảo quá ​trình bảo quản thuốc khi ship hỏa tốc

Bảo quản thuốc khi vận chuyển quan trọng nhất là nhiệt độ, nếu không đúng nhiệt độ yêu cầu sẽ khiến hàng hóa bị biến chất hay bị hỏng hoàn toàn. Cách bảo quản dược phẩm tốt nhất là tuân theo những yêu cầu được thể hiện trên nhãn hộp. Thông thường, mặt hàng dược phẩm thường được bảo quản ở nhiệt độ 15 - 25 độ, điều kiện thông thoáng và tránh ánh sáng gắt chiếu trực tiếp lên sản phẩm.
 
Bảo quản thuốc đúng cách khi vận chuyển
Bảo quản thuốc đúng cách khi vận chuyển

Đóng gói dược phẩm đúng cách khi g​ửi hàng

Cùng với việc đáp ứng điều kiện bảo quản khi vận chuyển, bạn cũng cần chú trọng đến vấn đề đóng gói hàng hóa. Tùy theo những dạng dược phẩm như đã nói ở trên để chọn cách đóng gói thật đúng chuẩn, đảm bảo sản phẩm được an toàn tối đa trong suốt chuyến đi. Đừng quên dán nhãn chú thích cho từng mặt hàng bên ngoài kiện hàng để tránh bị nhầm lẫn khi bốc kiện và vận chuyển.

Tìm chọn đơn vị vận ch​uyển uy tín

Chọn đơn vị vận chuyển là rất quan trọng khi ship thuốc hỏa tốc. Bởi không phải công ty nào cũng có trình độ chuyên môn cũng như cơ sở vật chất để chuyển gửi dược phẩm. Vì thế bạn nên tìm chọn thật kỹ những đơn vị uy tín, có chuyên môn trong lĩnh vực chuyển phát mặt hàng này và có nhiều năm làm việc với các công ty dược phẩm.
 
Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu quy trình giao hàng hỏa tốc dược phẩm của công ty đó, sử dụng phương tiện như thế nào, quá trình bảo quản ra sao. Điều này giúp bạn đánh giá được đối tác có phù hợp với yêu cầu mà mình đề ra hay không. Đặc biệt, hãy chọn những đơn vị có cách chính sách vận chuyển rõ ràng, minh bạch để không gặp phải bất kỳ phát sinh nào khi gửi hàng.
 
Nasco Express chuyên vận chuyển thuốc hóa tốc
Nasco Express chuyên vận chuyển thuốc hóa tốc
Xem thêm: Gửi hàng hỏa tốc trong ngày tại Nasco Express nhanh chóng và tin cậy
Trên đây là những thông tin chi tiết về cách để ship thuốc hỏa tốc sao cho an toàn, nhanh chóng và đạt hiệu quả. Hy vọng những nội dung mà Nasco Express đã cung cấp sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi gửi dược phẩm. Nếu bạn cần một đơn vị chuyển phát nhanh hàng hóa dược phẩm, Nasco Express là đơn vị đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này với các công ty chuyên sản xuất thuốc. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.