23/05/2022 8:39:51 SA

Tính đến năm 2021, Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về xuất khẩu gạo. Theo đó, hàng năm, các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu đi hàng triệu tấn gạo. Chính vì vậy, lựa chọn đơn vị vận chuyển gạo xuất khẩu uy tín, giá cả phải chăng là một trong những vấn đề cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Có thể bạn quan tậm:

Phát triển thị trường gạo xuất khẩu đầy tiềm năng tại Việt Nam

Phát triển thị trường gạo xuất khẩu đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Đặc điểm của gạo xuất khẩu 

Vận chuyển gạo xuất khẩu không hề đơn giản. Muốn đảm bảo chất lượng của gạo khi xuất sang thị trường nước ngoài, cần trải qua những quy trình kiểm soát nghiêm ngặt. 

Gạo xuất khẩu thường có một số đặc điểm như sau: 

  • Về đóng gói: gạo được đóng trong các bao nilon hoặc bay đay có trường lượng từ 10kg, 15kg, 20kg cho đến 50kg. 

Lưu ý đặc biệt của mặt hàng gạo xuất khẩu

Lưu ý đặc biệt của mặt hàng gạo xuất khẩu.


  • Về độ ẩm: đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng gạo. Bởi gạo nấu có thơm ngon hay không đều phụ thuộc vào độ ẩm. Theo như các chuyên gia, gạo nên duy trì độ ẩm ở mức tối đa 14% là tốt nhất để giữ nguyên chất lượng ban đầu. 
  • Về vị trí chứa hàng: gạo là loại nông sản yêu thích của các loại côn trùng như chuột, gián. Do đó, nơi để gạo phải đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo khối lượng hàng được nguyên vẹn, không hao hụt. 
Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài tại Nasco Express

Những lưu ý quan trọng khi vận chuyển gạo xuất khẩu 

Nhằm đảm bảo quá trình xuất khẩu gạo thơm ngon khi cập bến thì quá trình vận chuyển đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, các đơn vị giao hàng nhanh giá rẻ cung cấp dịch vụ vận chuyển gạo cần lưu ý một số vấn đề như sau: 

  • Nên chọn thời tiết đẹp, có nắng và khô ráo. Tuyệt đối không tháo dỡ hàng khi gặp trời mưa. Trong trường hợp trời mưa, cần có những biện pháp che chắn an toàn, hiệu quả để nước không bị ngấm vào gạo. 
  • Cần trang bị những thiết bị máy móc chuyên dụng như hệ thống băng chuyền, xe kéo có bánh lăn. Hạn chế kéo lê hàng hóa hay dùng móc để cẩu dỡ hàng. 
  • Phương tiện vận chuyển gạo xuất khẩu cần đảm bảo thoáng mát, không mùi, có các biện pháp chống ẩm mốc hàng hóa, gây thiệt hại cho doanh nghiệp. 
  • Phân chia khu vực xếp hàng hóa phù hợp, không nên chênh lệch quá về độ ẩm so với gạo. Tuyệt đối không để gạo gần với những loại hàng có mùi, bởi gạo có thể hút mùi rất nhanh. 

Đơn vị vận chuyển gạo xuất khẩu nên tuân theo một số lưu ý quan trọng để đảm bảo loại hàng hóa này an toàn tuyệt đối

Đơn vị vận chuyển gạo xuất khẩu nên tuân theo một số lưu ý quan trọng để đảm bảo loại hàng hóa này an toàn tuyệt đối

Xem thêm: Cước phí vận chuyển hàng hóa Hà Nội Sài Gòn tại Nasco Express

Vận chuyển gạo xuất khẩu tại Nasco Express

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị vận chuyển gạo xuất khẩu đi nước ngoài. Tuy nhiên, để lựa chọn được đơn vị làm việc uy tín, chuyên nghiệp hẳn không dễ dàng. 

Nasco Express- Lựa chọn vận chuyển tối ưu số 1 Việt Nam

Nasco Express- Lựa chọn vận chuyển tối ưu số 1 Việt Nam.

Công ty chuyển phát nhanh quốc tế Nasco Express - Tự hào là đơn vị có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistic, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời hơn bao giờ hết, cụ thể: 

  • Nhận hàng và giao hàng tận nơi (kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ).
  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng, tiện lợi cho khách hàng. 
  • Đội ngũ nhân viên bốc dỡ, đóng gói an toàn, chuyên nghiệp. 
  • Thủ tục vận chuyển đơn giản, được hướng dẫn từ A-Z.
  • Đa dạng các hình thức vận chuyển như đường hàng không, đường biển, đường bộ.
  • Giá cả dịch vụ luôn luôn tốt, cạnh tranh thị trường. 

Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển gạo xuất khẩu bất kể số lượng lớn hay nhỏ, hãy liên hệ Nasco Express ngay để được hỗ trợ nhé. 

Tham khảo thêm:

NASO EXPRESS