18/05/2022 11:14:44 SA

Giao thương giữa Việt Nam - Trung Quốc ngày càng sôi nổi. Chính vì thế nhu cầu vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ ngày một tăng cao. Vậy, ưu - nhược điểm của phương thức vận chuyển này là gì? Các mặt hàng nào có thể vận chuyển sang Trung Quốc bằng đường bộ? Tất cả vấn đề trên sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết này, bạn hãy tham khảo nhé.

Tham khảo thêm:

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc bằng đường bộ 

Trung Quốc là một một đất nước có lãnh thổ rộng lớn, trong đó, một phần biên giới đường bộ và đường biển tiếp giáp với nước ta. Cùng với sự phát triển kinh tế, đẩy mạnh thương mại hóa Việt - Trung mà hiện nay Trung Quốc đã trở thành một trong những thị trường tiêu thụ, đồng thời là nguồn hàng nhập khẩu lớn của Việt Nam. Chính vì thế, nhu cầu vận chuyển hàng đi Trung Quốc giá rẻ bằng đường bộ của Việt Nam hiện nay là rất lớn. 

Có nên vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ không?

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa Việt Nam - Trung Quốc rất lớn

Một lượng hàng lớn được vận chuyển đi Trung Quốc và ngược lại bằng đường bộ qua các cửa khẩu quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc tại các tỉnh giáp biên như Cao Bằng, Lạng Sơn, Móng Cái, Lào Cai,... Hiện nay, dịch vụ vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ theo đường tiểu ngạch là rất lớn, tức không mở tờ hải quan hoặc có thể thu xếp theo dạng bao thầu “trọn gói”. Hiện các dịch vụ vận chuyển tiểu ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam hay từ Việt Nam sang Trung Quốc phát triển rất mạnh. Đặc biệt là khi các trang thương mại điện tử bán hàng lớn của Trung Quốc như Alibaba, Taobao, 1688, Aliexpress…phát triển mạnh mẽ.

Các mặt hàng chủ yếu được vận chuyển sang Trung Quốc bằng đường bộ

Hiện nay, vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ chủ yếu là các mặt hàng sau đây:

  • Vận chuyển thức ăn, thực phẩm, nông sản, vận chuyển gạo, thủy sản sấy khô
  • Vận chuyển thuốc Bắc, thuốc Tây, dược liệu
  • Vận chuyển sản phẩm làm đẹp, giao hàng mỹ phẩm, giày dép, quần áo,...
  • Vận chuyển, chuyển phát thư từ, giấy tờ, hợp đồng, hồ sơ, các tài liệu quan trọng
  • Vận chuyển hàng mẫu, hàng nặng, hàng đặc biệt
  • Vận chuyển đồ nội thất, đồ gỗ, đồ mỹ nghệ, đồ gia dụng…
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ gửi hàng đi Nhật Bản giá rẻ tại Nasco Express

Ưu - nhược điểm của việc vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ

Vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ hiện rất được ưa chuộng. Về cơ bản, nếu chuyển hàng bằng đường bộ thì người gửi hàng sẽ làm thủ tục theo dạng ký gửi, gửi theo bến xe, chành xe là chủ yếu. Do đó, chi phí vận chuyển hàng là rất thấp, thủ tục và giấy tờ rất đơn giản.

Có nên vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ không?

Thủ tục vận chuyển hàng bằng đường bộ rất đơn giản

Tuy nhiên, việc gửi hàng từ Việt Nam đi Trung Quốc bằng đường bộ cũng sở hữu nhiều hạn chế. Vì ký gửi qua nhà xe nên hàng hóa bạn gửi đi rất có nguy cơ bị quên, mất hoặc thất lạc. Trong trường hợp đó, chủ xe sẽ không thể đền hàng hoặc hoàn tiền cho bạn được và sự việc cũng sẽ không được xử lý theo đúng quy trình của ngành vận chuyển, người bị thiệt luôn là khách hàng.

Hơn nữa, thời gian vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ cũng rất lâu. Nếu bạn cần vận chuyển gấp nhưng đường đi bị kẹt, tắc biên thì hàng hóa sẽ không thể nào đến tay người nhận vào đúng thời gian đã dự kiến trước.

Xem thêm: Hướng dẫn cách gửi đồ sang Nhật Bản dễ dàng và đơn giản

Có nên vận chuyển hàng đi Trung Quốc bằng đường bộ hay không?

Không phải tất cả mọi người gửi đều gặp khó khăn khi sử dụng hình thức vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhấn mạnh với bạn rằng việc gửi hàng đi Trung Quốc bằng đường bộ sẽ phức tạp hơn nhiều so với đường hàng không.

Hãy liên hệ với các đơn vị vận chuyển để được tư vấn về phương thức vận chuyển

Hãy liên hệ với các công ty vận chuyển quốc tế để được tư vấn về phương thức vận chuyển

Vậy nên, nếu bạn đã có kinh nghiệm gửi hàng đi Trung Quốc bằng đường bộ trước đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng phương thức vận chuyển này. Còn đối với những người chưa có kinh nghiệm, những người đang thắc mắc không biết có nên vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ không thì bạn có thể lựa chọn những giải pháp khác tốt hơn, không nhất thiết phải theo đường bộ. 

Có thể bạn quan tâm:

Tốt hơn cả, nếu có đang thắc mắc không biết có nên vận chuyển hàng sang Trung Quốc bằng đường bộ hay không thì bạn có thể liên hệ với Nasco Express chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn. 

Thông tin liên hệ

  • NASCO EXPRESS
  • Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội
  • Hotline: 1900 1106
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Website: www.nascoexpress.com