12/07/2023 9:30:18 SA
Đặc sản Hà Nội luôn là thức quà tinh tế, đầy ý nghĩa mà nhiều người muốn gửi đến bạn bè, người thân của mình. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm gửi đặc sản Hà Nội vào TPHCM, cũng như chưa biết nên lựa chọn món đặc sản nào làm quà, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây,

Nên gửi đặc sản gì từ Hà ​Nội vào TP.HCM?

Có rất nhiều thức quà Hà Nội mà bạn có thể lựa chọn gửi tặng người thân, bạn bè của mình ở TP.HCM. Dưới đây là một số loại đặc sản thơm ngon nức tiếng thủ đô mà bạn không nên bỏ qua:

Đặc sản Ô mai

Ô mai là một món đặc sản rất được rất nhiều du khách mua về làm quà tặng sau mỗi chuyến du lịch. Ô mai có rất nhiều loại với đủ các mùi vị như ô mai sấu, ô mai me, ô mai mận, ô mai gừng,... Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn hương vị ô mai phù hợp để tặng cho gia đình, bạn bè của mình.

Dưới đây là một số địa chỉ mua ô mai nổi tiếng tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo:
  • Cửa hàng ô mai Vạn Lợi: Số 24, phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
  • Cửa hàng ô mai Hồng Lam: Số 11, phố Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
Ô mai Hà Nội thơm ngon nức tiếng - món quà ý nghĩa gửi tặng phương xa
Ô mai Hà Nội thơm ngon nức tiếng - món quà ý nghĩa gửi tặng phương xa
Xem thêm: Top các đơn vị giao hàng nhanh Hà Nội giá rẻ - uy tín nhất

Đặn sản ​Cốm và các sản phẩm từ cốm

Cốm là món ăn được làm bằng lúa nếp mới, nổi tiếng khắp bốn phương. Cốm thường được gói trong lá sen, hạt cốm vừa thơm vừa dẻo khiến nhiều người siêu lòng. Nếu không phải mùa cốm tươi, bạn cũng có thể mua tặng người thân, bạn bè của mình những sản phẩm từ cốm như bánh cốm, chả cốm,... cũng đều rất ngon và ý nghĩa.

Dưới đây là một số địa điểm mua cốm Hà Nội mà bạn có thể tham khảo:
  • Cốm Bà Hoản: Số 36, ngõ 63, đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
  • Bánh cốm Nguyên Ninh: Số 08, phố Hàng Than, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Đặc sản ​Bánh chè lam

Bánh chè lam là một món ăn đặc sản mang đậm dấu ấn của người Tràng An xưa. Bánh được làm từ bột nếp, mật mía, gừng,... hòa trộn thành một mùi vị đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng.

Dưới đây là một số địa điểm mua bánh chè lam mà bạn có thể tham khảo:
  • Bánh chè Lam Vui: Số 159 đường Hữu Hưng, phường Tây Mỗ, quận Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Cửa hàng Chè Lam Kim Cúc: Xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Bánh chè lam với hương vị mang đậm dấu ấn đặc trưng của người Tràng An xưa
Bánh chè lam với hương vị mang đậm dấu ấn đặc trưng của người Tràng An xưa
Xem thêm: Công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín giá rẻ nhất

Đặc sản ​Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là một món ăn dân dã xuất hiện từ năm 1871 tại Hà Nội. Loại chả này được làm từ cá Lăng tươi. Sau khi lọc thịt, sơ chế và tẩm ướp theo công thức gia truyền thì chả được nướng trên bếp than đỏ cho đến khi chín vàng đều cả hai mặt. Trải qua hơn 100 năm, chả cá Lã Vọng đã trở thành một món ăn đặc sản Hà Nội, được nhiều du khách lựa chọn làm quà biếu mỗi khi có dịp ghé thăm thủ đô.

Dưới đây là một số địa chỉ bán chả cá Lã Vọng mà bạn có thể tham khảo:
  • Cửa hàng chả cá Lã Vọng: Số 14 phố Chả Cá, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
  • Chả cá Thăng Long: Số 21 Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Vải thiều

Vải thiều là một loại trái cây phổ biến tại miền Bắc, nhưng lại khó canh tác ở miền Nam. Đây là loại vải có phần cùi dày, hạt nhỏ, ăn rất ngọt và ngon, không hề có vị hơi chát như các loại vải thông thường khác. Do đó, cứ mỗi độ hè sang, nhiều người lại lựa chọn vải thiều làm quà biếu cho người thân, bạn bè của mình, mang hương vị đặc sản miền Bắc đi khắp mọi miền đất nước.
Xem thêm: Chi phí vận chuyển hàng hóa Hà Nội Sài Gòn tại Nasco Express

Đóng gói ​đặc sản Hà Nội gửi đi TPHCM như thế nào? 

Theo kinh nghiệm gửi đặc sản Hà Nội vào TPHCM được nhiều người chia sẻ, việc đóng gói hàng hóa đúng quy cách rất quan trọng, giúp bảo đảm an toàn của kiện hàng trong suốt quá trình vận chuyển. Dưới đây là cách đóng gói hàng mà bạn cần lưu ý:
  • Đóng gói hàng hóa bằng thùng carton chuyên dụng hoặc các loại hộp bằng bìa cứng. Khi đóng gói cần sử dụng các vật chèn như màng xốp, mút xốp, túi bóng khí chống sốc,... để chèn kín các khoảng trống trong hộp, giúp sản phẩm không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.
  • Nên sử dụng hộp và thùng đựng đúng với kích cỡ sản phẩm.
  • Nên gói kín kiện hàng bằng keo, đảm bảo sản phẩm không bị rơi ra khỏi hộp đựng.
  • Đối với các sản phẩm ở dạng lỏng, cần được bọc bằng bao bì chống thấm và gia cố chắc chắn bằng băng keo. Sau đó, sản phẩm cần được bọc màng xốp chống sốc từ 4 lớp xung quanh trước khi đóng vào thùng. Ngoài ra, bạn cũng cần dán nhãn hàng dễ vỡ bên ngoài kiện hàng trước khi gửi.
Đặc sản Hà Nội luôn là món quà tặng ý nghĩa, tinh tế mà nhiều người lựa chọn để gửi tặng người thân, bạn bè cùng thưởng thức. Nếu không có cơ hội tự mình mang vào TPHCM, hoặc chưa có kinh nghiệm gửi đặc sản Hà Nội vào TPHCM, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển của các đơn vị uy tín. 
 
Đóng gói đúng quy cách giúp đảm bảo hàng hóa an toàn trong quá trình vận chuyển
Đóng gói đúng quy cách giúp đảm bảo hàng hóa an toàn trong quá trình vận chuyển

Nasco Express là đơn vị giao hành nhanh giá rẻ có hệ thống bưu cục trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước, đa dạng phương thức vận chuyển, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Nếu có nhu cầu gửi đặc sản Hà Nội vào TPHCM, hãy liên hệ với Nasco Express để được tư vấn và báo giá chính xác trong thời gian sớm nhất.
  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Hotline: 1900 1106
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Website: www.nascoexpress.com