25/07/2022 9:06:50 SA

Làm thế nào để tiết kiệm phí giao hàng luôn là một trong những vấn đề được nhiều nhà kinh doanh quan tâm, đặc biệt là những chủ shop online mới bắt đầu kinh doanh. Với kinh nghiệm nhiều năm cộng tác với các chủ shop, Nasco Express sẽ bật mí cho bạn 4 mẹo để sử dụng tiết kiệm chi phí giao hàng cực kỳ hữu ích.

Gói hàng nhỏ gọn nhất có thể 

Đối với những mặt hàng như vải, quần áo, phụ kiện thời trang,... dễ gấp gọn và không dễ vỡ thì các chủ shop có thể ưu tiên gói trong những lớp nilon để tối ưu kích thước gói hàng và khối lượng hàng gửi sẽ không bị gia tăng quá mức. Chi phí vận chuyển sẽ phụ thuộc vào trọng lượng hàng hóa nên nếu bạn gói hàng nhỏ gọn thì sẽ có thể tiết kiệm phí giao hàng đáng kể.

Ngoài ra, nếu vận chuyển những món hàng cồng kềnh hay hàng dễ vỡ bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn loại hộp vừa vặn nhất. Tối ưu vật liệu gói hàng và giảm kích thước thùng gói có thể giúp bạn tiết kiệm phí giao hàng cũng như hạn chế phát sinh các các loại phí khác.

Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển Bắc Nam uy tín - hỏa tốc tại Nasco Express

Gói hàng nhỏ gọn giúp tiết kiệm chi phí giao hàng hiệu quả

Gói hàng nhỏ gọn giúp tiết kiệm chi phí giao hàng hiệu quả

Chọn đúng dịch vụ chuyển phát

Hiện nay, các dịch vụ chuyển phát thường cung cấp nhiều dịch vụ nhỏ như: Dịch vụ chuyển phát thường, chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc,... Mỗi gói dịch vụ sẽ sở hữu một mức cước phí khác nhau và tốc độ giao hàng càng nhanh thì giá cước sẽ càng cao.

Ví dụ bạn muốn gửi hàng từ TP HCM đi các tỉnh thành khác nhưng không quá gấp, thì dịch vụ chuyển phát hỏa tốc 24h là không cần thiết. Thay vào đó, để tiết kiệm phí giao hàng bạn có thể sử dụng dịch vụ Chuyển phát nhanh tiết kiệm của Nasco Express với thời gian nhận hàng từ 30 giờ với cước phí chỉ bằng 70% dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường.

Lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu cũng giúp tiết kiệm cước phí hiệu quả

Lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu cũng giúp tiết kiệm cước phí hiệu quả

Xem thêm: [Mẹo hay] Cách bảo quản mỹ phẩm tốt nhất để vận chuyển đi xa

Tranh thủ áp dụng các chương trình ưu đãi phí giao hàng

Để tăng khả năng cạnh tranh, đôi khi các công ty chuyển phát nhanh cũng cung cấp những ưu đãi dành cho shop online như giảm phí vận chuyển, miễn phí ship COD,... Nắm bắt thông tin và cập nhật các ưu đãi này sẽ giúp bạn tiết kiệm phí giao hàng một cách đáng kể. 

Thanh toán qua chuyển khoản một phần đối với mặt hàng có giá trị cao khi sử dụng dịch vụ ship COD

Thông thường, dịch vụ ship COD sẽ tính phí ship COD dựa trên số tiền thu hộ. Chính vì thế, đối với những mặt hàng có giá trị lớn, bạn có thể yêu cầu khách hàng thanh toán trước một phần, phần còn lại sẽ thanh toán khi shipper giao hàng đến. Việc này vừa giúp bạn hạn chế rủi ro khách từ chối nhận hàng vì những lý do không chính đáng, vừa giúp tiết kiệm phí giao hàng một cách tối đa.

Thanh toán trước một phần giúp bạn tiết kiệm được chi phí ship COD

Thanh toán trước một phần giúp bạn tiết kiệm được chi phí ship COD

Trên đây là một số mẹo tiết kiệm phí giao hàng mà Nasco Express muốn chia sẻ đến các bạn. Đồng thời, bạn có thể tham khảo các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước mà Nasco Express cung cấp như: Dịch vụ chuyển phát đường bộ, dịch vụ chuyển phát nhanh liên tỉnh, dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm,... qua website https://nascoexpress.com/ để lựa chọn dịch vụ chuyển phát phù hợp với nhu cầu.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn thêm về các dịch vụ mà Nasco Express cung cấp qua kênh thông tin liên lạc dưới đây:

  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội
  • Hotline: 1900 1106
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Website: www.nascoexpress.com