20/06/2023 4:30:51 CH
Viettel Post là một trong những đơn vị vận chuyển phổ biến được đông đảo khách hàng tin tưởng hiện nay. Đơn vị này không chỉ được ưa chuộng bởi chất lượng dịch vụ, mà còn bởi quy trình lên đơn online rất tiện lợi. Dưới đây là cách gửi hàng qua Viettel Post trên điện thoại cực kỳ đơn giản, nhanh chóng!

Đôi điều về​ Viettel Post

Trước khi tìm hiểu cách gửi hàng qua Viettel Post bằng điện thoại, chúng ta sẽ cập nhật một số thông tin cơ bản về công ty vận chuyển đình đám này.
 
Viettel Post là một đơn vị chuyển phát nhanh thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
 
Đơn vị này cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và logistic, bao gồm cả giao hàng trong nước và quốc tế. Viettel Post được biết đến với các dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn.
 
Một số thông tin cơ bản về Viettel Post
Một số thông tin cơ bản về Viettel Post
 
Sở hữu mạng lưới trải dài khắp 63 tỉnh thành, việc gửi hàng tại Viettel Post luôn rất tiện lợi cho dù bạn ở bất cứ đâu. Ngoài ra, đơn vị này cũng đầu tư vào các giải pháp công nghệ như ứng dụng di động và hệ thống quản lý lên đơn trực tuyến, mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Từ đó giúp cách gửi hàng qua Viettel Post trở nên thuận tiện và dễ dàng.

Hiện nay, hầu hết các dịch vụ của Viettel Post đều được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Đơn vị cung cấp đa dạng các hình thức vận chuyển giúp đáp ứng tối đa yêu cầu riêng biệt của từng khách hàng. 
  • Dịch vụ chuyển phát trong nước: Chuyển phát nhanh, chuyển phát hoả tốc, chuyển phát tiết kiệm….
  • Dịch vụ quốc tế: Chuyển phát quốc tế UPS/ DHL/ VQN, dịch vụ thông quan…
  • Dịch vụ logistics: 
  • Dịch vụ thương mại điện tử

Cách gửi hàng qua Viettel P​ost trên điện thoại nhanh chóng, tiện lợi

Hiện nay, bạn có thể cài ứng dụng Viettel Post về điện thoại di động của mình và thao tác lên đơn trực tiếp trên app mà không cần phải đến bưu cục. Đội ngũ nhân viên của Viettel Post sẽ đến tận nơi địa chỉ gửi của bạn để tiếp nhận đơn hàng. Dưới đây là cách gửi hàng qua Viettel Post trên ứng dụng cực kỳ đơn giản!

Bước 1: Tải ap​p Viettel Post

Ứng dụng Viettel Post được tích hợp trên cả hai hệ điều hành android và IOS. Bạn chỉ cần vào App Store/ CH Play, tìm kiếm “Viettel Post” và tiến hành tải về điện thoại tương tự như các app thông thường. 

Bước 2: Đăng​ nhập/ Đăng ký tài khoản Viettel Post

Đây là bước quan trọng trong cách gửi hàng qua Viettel Post. Nếu đã có sẵn tài khoản Viettel Post, bạn chỉ cần nhập email/ số điện thoại và mật khẩu để sử dụng app.

Trong trường hợp chưa có tài khoản, hãy chọn nút “Đăng Ký” hiển thị trên màn hình và tiến hành từng bước theo hướng dẫn. Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn quay trở lại trang chủ và tiến hành đăng nhập vào app. 
 
Tải ứng dụng Viettel Post về điện thoại di động
Tải ứng dụng Viettel Post về điện thoại di động

Bước 3: Tạo​ vận đơn

Sau khi đăng nhập app thành công, bạn sẽ tiến hành tạo vận đơn để bắt đầu lên đơn online trực tiếp trên app. Có hai cách để bạn thao tác lên đơn trên ứng dụng Viettel Post:
  • Cách 1: Nhấn vào dấu + phía dưới màn hình để tạo đơn mới
  • Cách 2: Chọn “Tạo đơn trong nước/ quốc tế” trên giao diện màn hình.
Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra mã vận đơn khi gửi hàng tại Nasco Express

Bước 4​: Hoàn thiện thông tin đơn hàng

Đây là bước cần đảm bảo tính chính xác cao nhất trong cách gửi hàng qua Viettel Post trên điện thoại. Việc nhập thông tin là phần quan trọng để hệ thống của Viettel Post  xác nhận và tính toán cước phí. Quy trình này phải được thực hiện theo đúng thứ tự.
  • Nhập thông tin của người gửi và người nhận: đảm bảo rằng số điện thoại và địa chỉ của cả hai người được ghi rõ, chính xác để tránh nhầm lẫn.
  • Nhập thông tin về hàng hóa: bao gồm: trọng lượng, số lượng, kích thước, loại mặt hàng, giá trị hàng hoá, tiền thu hộ….
  • Lựa chọn hình thức gửi hàng: chuyển phát nhanh, hoả tốc hay chuyển phát thông thường, tiết kiệm… Nếu chưa biết nên sử dụng dịch vụ nào, bạn có thể liên hệ với Viettel Post qua các kênh online để nhận tư vấn và hỗ trợ.
  • Dựa vào thông tin về hàng hóa, địa chỉ nhận hàng và hình thức gửi hàng, Viettel Post sẽ tính toán cước phí và thời gian giao hàng.
Lên đơn dễ dàng trên ứng dụng Viettel Post
Lên đơn dễ dàng trên ứng dụng Viettel Post 
 
Lưu ý: Nếu bạn sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh giá rẻ, hãy nhập chính xác số tiền thu hộ. Ngoài ra, cần nhập giá trị hàng hoá tương ứng với mặt hàng được gửi đi. Đây sẽ là căn cứ quyết định số tiền bạn được đền bù trong trường hợp có rủi ro xảy ra. 
Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu đơn hàng khi gửi hàng tại Nasco Express

Một số lưu ý khi g​ửi hàng qua Viettel Post

Ngoài việc biết cách gửi hàng qua Viettel Post trên điện thoại, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi và dễ dàng:
  • Kiểm tra lại toàn bộ thông tin đơn hàng trước khi bấm xác nhận gửi hàng
  • Lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp nhất
  • Bạn hoàn toàn có thể theo dõi hành trình đơn hàng trực tiếp trên app và yêu cầu nhân viên Viettel Post xử lý những vấn đề phát sinh. 
  • Với dịch vụ ship COD, bạn cần cung cấp bản sao CMND/CCCD để nhận tiền trong lần đầu tiên. Sau khi gửi hàng thành công, Viettel Post sẽ hoàn trả tiền trong vòng 5-7 ngày.
  • Viettel Post không chấp nhận vận chuyển các loại hàng sau đây: chất cấm, chất cháy nổ, chất kích thích, ma túy, động vật sống, tiền mặt, kim loại quý….
  • Sau khi gửi hàng tại bưu cục, bạn cần giữ Phiếu gửi hàng để giải quyết tranh chấp trong trường hợp hàng hỏng hoặc thất lạc.
Một số lưu ý khi gửi hàng qua Viettel Post
Một số lưu ý khi gửi hàng qua Viettel Post
 
Trên đây là một số hướng dẫn về cách gửi hàng qua Viettel Post trên điện thoại mà ai cũng có thể thực hiện được. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực giao gửi hàng hoá, vui lòng truy cập website https://nascoexpress.com/.
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • NASO EXPRESS
  • Address: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NascoExpress
  • Hotline 24/7: 1900 1106