21/04/2023 11:29:38 SA
Thực phẩm đông lạnh là một trong những loại hàng hóa có những đặc thù riêng biệt. Khi vận chuyển hàng đông lạnh đi Mỹ, bạn chắc hẳn sẽ còn lăn tăn về những lưu ý giúp đơn hàng đến địa điểm nhận hàng một cách trơn tru. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích được chia sẻ nhé. 
Có thể bạn quan tâm:

Một số loại hàng hóa​ có thể vận chuyển đông lạnh 

Hàng đông lạnh khi gửi đi vận chuyển thường yêu cầu khắt khe về phương tiện, điều kiện bảo quản (nhiệt độ, độ ẩm,...). Vậy, bạn có biết vận chuyển hàng đông lạnh đi Mỹ sẽ bao gồm những loại hàng hóa nào hay không? 
 
Loại hàng hóa nào có thể vận chuyển đông lạnh đến nước Mỹ?
Loại hàng hóa nào có thể vận chuyển đông lạnh đến nước Mỹ? 
 
Dưới đây là một số loại hàng hóa có thể vận chuyển đông lạnh đi Mỹ: 
  • Mặt hàng thực phẩm, thủy hải sản tươi sống
  • Mặt hàng thịt, chế phẩm từ thịt (tươi sống hoặc đông lạnh)
  • Mặt hàng trái cây, hoa quả (chưa chế biến hoặc đã chế biến)
  • Mặt hàng nước, dung dịch đặc biệt
  • Vắc-xin, mẫu thử, thuốc y tế
Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại Hà Nội nhanh nhất 

Lưu ý khi vận chuyển​ hàng đông lạnh đi Mỹ

Dưới đây là những lưu ý khi vận chuyển hàng đông lạnh đi Mỹ bạn cần lưu ý: 
  • Lựa chọn đúng loại vật liệu đóng gói hàng hóa: Hàng đông lạnh đòi hỏi tiêu chuẩn đóng gói cực cao. Hãy đảm bảo rằng hàng hóa được đóng gói chắc chắn bằng các loại vật liệu dành riêng cho hàng đông lạnh như bảo ôn, túi chân không, hộp cứng,... 
  • Sử dụng băng dính chuyên dụng: Loại băng dính này thiết kế để sử dụng với các loại vật liệu đóng gói đông lạnh và có khả năng giữ kín. 
  • Sử dụng thùng chứa phù hợp: Các loại thùng chứa chuyên dụng được thiết kế đặc biệt cho hàng đông lạnh và có khả năng giữ nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển. Nếu có thể, chọn thùng chứa với khả năng chống sốc tốt để đảm bảo an toàn cho sản phẩm của bạn.
  • Sử dụng thêm các chất làm lạnh: Hãy chuẩn bị thêm các chất làm lạnh để giữ cho sản phẩm của bạn được mát suốt quá trình vận chuyển. 
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ đi kèm hàng hóa: Giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm hàng hóa, điểm đi, điểm đến,... kèm các xác nhận từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ giúp hàng hóa vận chuyển thành công khi qua các trạm kiểm soát. 
Đặc biệt, để đảm bảo vận chuyển hàng đông lạnh đi Mỹ đảm bảo chất lượng, bạn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển đảm bảo được yêu cầu về phương tiện, điều kiện tiêu chuẩn dành riêng cho loại mặt hàng này. Bên cạnh đó, các ưu điểm khác cũng được lòng các khách hàng bao gồm: Dịch vụ trọn gói, giá cả phải chăng, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp,... 
Xem thêm: Kinh nghiệm gửi hàng đi Mỹ mà bạn nên biết đến

Quy định của Mỹ về vận chuyển ​hàng đông lạnh 

Về việc vận chuyển hàng đông lạnh đi Mỹ, nước này cũng có những quy định rất nghiêm ngặt, bạn đọc có thể tham khảo như sau: 
 
Mỹ quy định như thế nào khi vận chuyển hàng đông lạnh?
Mỹ quy định như thế nào khi vận chuyển hàng đông lạnh? 
  • FDA Hoa Kỳ quy định về việc vận chuyển và lưu trữ hàng đông lạnh. FDA yêu cầu nhà sản xuất và đơn vị vận chuyển phải đảm bảo các sản phẩm đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm được quy định chi tiết trong các văn bản hiện hành. 
  • USDA (Cục Nông nghiệp Hoa Kỳ) quy định rất khắt khe với các sản phẩm nông nghiệp như hoa quả, rau củ và các sản phẩm thực phẩm chức năng. 
  • TSA (Cục An ninh Hàng không Mỹ) quy định cần phải vận chuyển hàng đông lạnh trong các khoang chuyên dụng trên máy bay, đáp ứng các yêu cầu an ninh của Mỹ và bảo vệ Mỹ trong suốt quá trình vận chuyển. 
  • DOT (Bộ Giao thông Vận tải Mỹ) quy định chi tiết về vận chuyển hàng đông lạnh trên các tuyến giao thông đường bộ. DOT yêu cầu các đơn vị vận chuyển phải đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định của vận tải Mỹ. 
Nhìn chung, quy định ở Mỹ về vận chuyển hàng đông lạnh rất khắt khe và được các cơ quan có thẩm quyền theo sát. Vì thế, để đảm bảo việc vận chuyển đúng quy tắc và hàng hóa tới tay người nhận thì bạn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín. 

Lựa chọn đúng đơn vị giúp vận chuyển h​àng đông lạnh đi Mỹ chuẩn xác  

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa mà bạn đọc có thể tham khảo. Mỗi công ty vận chuyển quốc tế đều có những ưu điểm riêng và đáp ứng được nhu cầu nhất định của khách hàng. Trong số đó, bạn đọc có thể tham khảo đơn vị chuyển phát với lợi thế về đường bay - Nasco Express. 
 
Nasco Express là đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Mỹ uy tín, chất lượng
Nasco Express là đơn vị vận chuyển hàng hóa đi Mỹ uy tín, chất lượng 
Tham khảm thêm:
Là đơn vị vận chuyển được phép khai thác đường bay từ hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airline, Nasco Express là đơn vị vận chuyển hàng đông lạnh đi Mỹ an toàn, chất lượng và uy tín. Những ưu điểm đặc biệt mà dịch vụ chuyển phát của Nasco Express mang tới cho bạn bao gồm: 
  • Nhận vận chuyển mọi mặt hàng từ thực phẩm, vật dụng đến giấy tờ, tài liệu…
  • Cung cấp đa dạng các dịch vụ và phương tiện vận chuyển: trong nước, quốc tế, ô tô, máy bay, tàu hoả…
  • Cam kết về thời gian giao hàng đúng tiến độ, nhanh nhất trên thị trường 
  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, trọn gói và không phát sinh chi phí
  • Cước phí phải chăng, cạnh tranh trực tiếp với các đơn vị chuyển phát khác
Vận chuyển hàng đông lạnh đi Mỹ không còn là việc khó với các cá nhân, doanh nghiệp. Nasco Express sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Mọi thông tin cần tư vấn, báo giá, vui lòng kết nối với chúng tôi để nhận thông tin chi tiết và chính xác nhất. 
Tham khảo thêm: Gửi hàng đông lạnh đi Canada cần chú ý những gì?
Thông tin liên hệ: