29/09/2022 8:21:39 SA

Bên cạnh giá cả thì thời gian giao hàng cũng ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua của rất nhiều khách hàng. Việc giao hàng đúng hẹn là điều mọi người mong muốn, tuy nhiên quá trình vận chuyển vẫn có nhiều yếu tố tác động đến tiến độ chuyển phát. Vậy những ảnh hưởng đó là gì? Hãy cùng Nasco tham khảo ngay dưới đây nhé! 

Có thể bạn quan tâm đến:

Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến giao hàng đúng hẹn

Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến giao hàng đúng hẹn

Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian giao hàng

Sau quá trình dài làm việc, chúng tôi đã nhận thấy được một số yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian giao hàng, cụ thể như sau: 

Yếu tố khách quan 

  • Tác động của thời tiết: Thời tiết xấu có lẽ là trường hợp bất khả kháng, khiến lịch trình di chuyển bị thay đổi. Khi gặp phải loại hình mưa bão hay thời tiết cực đoan, các chuyến bay bị hoãn, lùi lịch hay những xe tải chuyên chở bị hạn chế tầm nhìn nên phải di chuyển với tốc độ chậm,...

Yếu tố thời tiết khiến việc quá trình vận chuyển bị trì hoãn

Yếu tố thời tiết khiến việc quá trình vận chuyển bị trì hoãn

  • Tình hình dịch bệnh: đây cũng là một trong những nguyên nhân tác động đến thời gian giao hàng đúng hạn. Điển hình như đại dịch covid19 vừa rồi khiến xã hội bị giãn cách, mọi hoạt động lưu thông bị đình trệ, từ đó khiến hàng hóa không thể chuyển phát, gây tồn đọng ở kho. Từ đó gây thiệt hại nhiều cho cả người mua lẫn người bán. 

Yếu tố chủ quan 

Đối với đơn vị vận chuyển: 

  • Quy trình tiếp nhận - xử lý đơn hàng chậm trễ: vì một số lý do như thiếu nhân lực hay rơi vào ngày nghỉ lễ mà hệ thống đơn hàng bị xử lý chậm, kéo dài thời gian. 
  • Lộ trình vận chuyển của đơn hàng: với những đơn giao nội thành, giao gần thường chỉ mất 1 ngày, thậm chí là vài giờ. Còn với những đơn vận chuyển xa thì thời giao giao nhận sẽ kéo dài hơn, từ 3 - 4 ngày hoặc hơn nữa. 

Kinh nghiệm của đơn vị vận chuyển cũng ảnh hưởng đến việc giao hàng

Kinh nghiệm của đơn vị vận chuyển cũng ảnh hưởng đến việc giao hàng 

  • Dịch vụ vận chuyển khách hàng lựa chọn: các loại hình chuyển phát phổ biến hiện nay phải kể đến đó là giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, giao hàng hỏa tốc, giao hàng liên tỉnh,... Theo đó, tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn lựa chọn hình thức dịch vụ phù hợp. Với những mặt hàng/ bưu phẩm cần gấp thì khách hàng hay chọn chuyển phát nhanh (mất từ 1 - 2 ngày), còn các loại hàng hóa gửi dịch vụ thường thì sau khoảng 3 - 5 ngày mới nhận được. 
  • Phương tiện di chuyển toàn trình: với các mặt hàng gọn nhẹ, tiện lợi thì được ưu tiên chọn vận chuyển bằng máy bay, nhận hàng nhanh chóng đồng nghĩa với việc cước phí cũng cao hơn bình thường. Trái lại với loại hàng hóa cồng kềnh, thời gian giao không cần gấp thì thường chọn đường sắt, xe container,...với mức chi phí rẻ, hợp lý hơn. 
  • Phụ thuộc vào mức độ uy tín của đơn vị vận chuyển: nếu bạn không may chọn phải đơn vị vận chuyển thiếu chuyên nghiệp sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro như sót hàng hóa, mất mát hàng hóa,... mà không có chính sách bồi thường cho quý khách hàng. 

Đối với người bán/ người mua: 

  • Thời gian giao hàng có thể lâu hơn dự kiến do người bán/ người mua điều sai thông tin về địa chỉ hoặc số điện thoại. 

Sai thông tin giao hàng cũng dẫn tới việc giao hàng chậm trễ

Sai thông tin giao hàng cũng dẫn tới việc giao hàng chậm trễ 

  • Do người mua chưa thể nhận hàng lúc shipper giao, nên hẹn lùi lại lịch giao hàng. 

Cân nhắc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín và chuyên nghiệp

Nếu bạn vẫn khó khăn trong việc lựa chọn được đơn vị vận chuyển uy tín thì Nasco Express là một gợi ý đáng trải nghiệm nhất. Chúng tôi cam kết đem đến giải pháp vận chuyển tuyệt vời từ AZ: 

  • Thời gian giao hàng siêu tốc, cam kết đúng hẹn. 
  • Đa dạng các loại hình dịch vụ như vận chuyển trong ngày, hỏa tốc, liên tỉnh,...
  • Đội ngũ nhân viên giao hàng nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng hết mình. 
  • Bảng giá cước đã được niêm yết, giữ mức ổn định. 
  • Đảm bảo quyền lợi cho hàng hóa cũng như khách hàng khi gặp phải sự cố. rủi ro. 

Nasco Express - sự lựa chọn tin cậy trên mọi chặng đường

Nasco Express - sự lựa chọn tin cậy trên mọi chặng đường

Có thể bạn chưa biết: Top các công ty vận chuyển quốc tế uy tín nhất hiện nay

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Nasco về các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian giao hàng. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để gửi hàng thuận lợi và an toàn. Đừng quên liên hệ chúng tôi để được tư vấn về các loại hình dịch vụ vận chuyển cũng như thắc mắc liên quan: 

Thông tin liên hệ: 

NASO EXPRESS

  • Address: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NascoExpress  
  • Hotline 24/7: 1900 1106