06/03/2023 9:33:42 SA
Vận chuyển hàng hóa ngày nay đã trở thành một trong những dịch vụ thiết yếu của người dân. Sự đa dạng của các hình thức gửi hàng giúp người gửi có thể chọn được cách thức để chuyển hàng đi xa phù hợp nhất. Vậy có những hình thức chuyển gửi hàng hóa nào, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên thị trường

Vận chuyển hàng hóa ngày càng trở nên quan trọng trong đời sống hiện nay. Bởi dịch vụ này không chỉ phục vụ nhu cầu gửi hàng của người dân mà còn hỗ trợ cho sự phát triển của hoạt động kinh doanh online. Chính vì thế, đã có nhiều đơn vị chuyển giao hàng hóa trong nước cũng như quốc tế được hình thành để đáp ứng khách hàng.
 
Vận chuyển hàng hóa là dịch vụ thiết yếu trong đời sống hiện nay
Vận chuyển hàng hóa là dịch vụ thiết yếu trong đời sống hiện nay

Không chỉ có nhu cầu gửi hàng đi xa, người gửi còn tìm kiếm và lựa chọn các phương thức vận chuyển hàng hóa phù hợp nhất. Để từ đó khi gửi hàng có thể đến nơi đúng với thời gian dự kiến hoặc mang lại một mức chi phí vận chuyển thật sự tiết kiệm. Với đa dạng phương thức gửi hàng, người gửi có thể dễ dàng chọn lựa một dịch vụ chuyển phát thích hợp cho mình.

Có những hình thức vận chuyển hàng hóa nào ph​ổ biến?

Như đã nói, có nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa trên thị trường hiện nay. Nên khi có ý định gửi hàng đi xa, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn một hình thức gửi hàng đúng với nhu cầu cũng như phù hợp với kiện hàng của mình. Các hình thức vận chuyển hàng hóa phổ biến có thể kể đến như:

Vận chuyển hàng hóa đườn​g bộ

Chuyển hàng bằng đường bộ là hình thức gửi hàng được nhiều người sử dụng hiện nay nhờ có tính linh hoạt và tiện lợi. Vận chuyển hàng hóa theo đường bộ được sử dụng các container, xe đầu kéo, xe tải chuyên dụng… để chở hàng hóa các địa điểm được khách hàng yêu cầu. Phương thức này không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian, chỉ cần khách hàng có nhu cầu, các đơn vị vận chuyển đều có thể đáp ứng.
 
Dịch vụ gửi hàng đường bộ được sử dụng rộng rãi
Dịch vụ gửi hàng đường bộ được sử dụng rộng rãi

Vận chuyển ​hàng hóa đường sắt

Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt là hình thức được đánh giá phù hợp với những kiện hàng cồng kềnh, đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn. Chuyển hàng thông qua đường sắt thường có chi phí rẻ, tuy nhiên thời gian hàng đến nơi khá lâu. Đặc biệt hàng hóa chỉ nhận ở các nhà ga cố định nên khi muốn chuyển hàng đến tận tay người nhận phải kết hợp thêm nhiều phương thức chuyển hàng khác.

Chuyển gửi hàng​ hóa bằng đường hàng không

Chuyển hàng theo đường hàng không là dịch vụ có ưu thế cực kỳ lớn trong ngành vận tải hiện nay. Hình thức gửi hàng này đáp ứng các yêu cầu về gửi hàng hóa có giá trị cao và cần rút ngắn thời gian vận chuyển. Hàng hóa khi gửi bằng đường hàng không được kiểm tra nghiêm ngặt, bảo quản an toàn nên không phải lo lắng về các sự cố, tuy nhiên chi phí dịch vụ đắt hơn các hình thức khác.
 
Gửi hàng bằng máy bay đảm bảo tính nhanh chóng
Gửi hàng bằng máy bay đảm bảo tính nhanh chóng
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ gửi hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất của Nasco Express

Vận chuyển hàng qua đư​ờng biển

Vận chuyển hàng hóa đường biển thông qua tàu, thuyền có thể áp dụng cho cả yêu cầu gửi hàng trong nước và quốc tế. Các tàu vận chuyển có trọng tải lớn nên chở được rất nhiều loại hàng khác nhau. Gửi hàng đi đường biển không bị hạn chế về số lượng, tuy nhiên thời gian chuyển hàng khá lâu.

Nasco Express - Đơn vị chuyên vận chuyển h​àng hóa uy tín trên thị trường

Có nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa để khách hàng lựa chọn khi gửi hàng đi xa. Mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng nên người gửi cần cân nhắc để chọn được cách thức gửi hàng phù hợp kiện hàng cũng như nhu cầu nhất. 
 
Nasco Express chuyên vận chuyển hàng hóa với đa dạng dịch vụ để lựa chọn
Nasco Express chuyên vận chuyển hàng hóa với đa dạng dịch vụ để lựa chọn
 
Khi gửi hàng, để kiện hàng được an toàn và đặc biệt có thể đến nơi nhanh chóng, Nasco Express là đơn vị giao hàng nhanh giá rẻ uy tín mà bạn có thể an tâm lựa chọn hiện nay. Sở hữu hơn 20 năm hoạt động cùng Vietnam Airlines, Nasco mang đến khả năng vận chuyển thần tốc, đáp ứng mọi yêu cầu về thời gian. Không những vậy, đơn vị còn cung cấp đa dạng dịch vụ gửi hàng, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn cho mình.
 
Mỗi chuyến vận chuyển hàng hóa, Nasco đều cử nhân viên đi kèm nhằm đảm bảo đơn hàng luôn được giám sát chặt chẽ trong suốt chặng đường đi. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nếu cần sử dụng dịch vụ bạn nhé!
 
Thông tin liên hệ: