16/05/2022 2:24:45 CH

Nhu cầu gửi hàng hóa cho người thân tại Mỹ, hoặc nhu cầu mua bán trao đổi hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ ngày càng tăng. Tuy nhiên có những "nỗi khổ khi gửi sang Mỹ" mà không phải ai cũng biết. 


Hãy cùng Nasco Express tìm hiểu chi tiết những khó khăn trên để nắm bắt được thông tin cũng như tìm ra được những hướng khắc phục những khó khăn khi có nhu cầu gửi hàng sang Mỹ. 

Tham khảo thêm:

Hạn chế mặt hàng gửi

Nỗi Khổ Gửi Hàng Đi Mỹ

Không phải mặt hàng nào cũng có thể gửi đi Mỹ


Mỹ là quốc gia phát triển mạnh và rất nghiêm ngặt trong vấn đề xuất khẩu, nhập khẩu. Chính vì thế, nỗi khổ khi gửi sang Mỹ đầu tiên phải kể đến là chủng loại hàng hóa. Có rất nhiều mặt hàng bị từ chối nhận vận chuyển đến Mỹ như: hàng hóa chứa chất cồn gây cháy nổ, các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, các loại thực phẩm khô được làm từ thịt của động vật sống trên cạn, thực phẩm có mùi, … Ngoài ra, vũ khí, đạn, thuốc dạng bột trắng… cũng không được phép lưu thông sang Mỹ.


Những mặt hàng cho phép gửi qua Mỹ: Thực phẩm khô như mì gói, bánh tráng, các loại hạt… hải sản phơi khô; mỹ phẩm; quần áo, giày dép; đồ gia dụng; hồ sơ, tài liệu, giấy tờ, sách vở; quà lưu niệm, bưu phẩm…

Xem thêm: Bảng giá gửi hàng đi nước ngoài tại Nasco Express

Thủ tục hải quan phức tạp

Thủ tục hải quan là vấn đề khá phức tạp khi gửi hàng đi nước ngoài 


Một trong những “nỗi khổ khi gửi sang Mỹ” các loại mặt hàng hàng hóa chính là thủ tục hải quan. Thủ tục hải quan để thông quan hàng hóa đi Mỹ khá phức tạp.


Bất cứ loại hàng hóa nào dù nhiều hoặc ít, dù chuyển phát nhanh hoặc tiêu chuẩn thì cần phải thông qua hải quan.  Việc vướng mắc trong thủ tục hải quan như: hàng không thuộc danh mục hàng hóa nhập khẩu, hàng hóa đóng gói không đúng quy cách, vượt kích thước, không đủ hồ sơ, chứng từ đều có thể bị thông quan chậm, không được thông quan thậm chí còn có thể bị tịch thu, phạt tiền hay có những hình thức phạt nặng hơn. Để tránh mất thời gian trong quá trình vận chuyển, bạn nên tìm một đơn vị chuyên gửi hàng đi Mỹ uy tín, có mối quan hệ tốt với cơ quan hải quan ở các quốc gia để hỗ trợ làm các loại thủ tục, giấy tờ, chứng từ dễ dàng.

Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Malaysia giá rẻ - uy tín tại Nasco Express

Quy định về đóng gói khắt khe

Gửi hàng đi quốc tế đòi hỏi đóng gói chỉn chu, đúng quy cách 


Tùy từng loại mặt hàng gửi đi khác nhau mà sẽ có những yêu cầu về đóng gói nhất định. Về quy định chung hàng gửi đi Mỹ đóng gói sao cho đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, mà vẫn phải phù hợp với sản phẩm để tiết kiệm chi phí.

  • Cần đóng trong thùng carton có hình dạng hộp chữ nhật hoặc hình lập phương.
  • Trọng lượng của bưu kiện không được vượt quá 30kg.
  • Kích thước chiều dài nhất không vượt quá 152 cm.
  • Nên chèn xốp hoặc đóng thùng gỗ nếu có hàng dễ vỡ. 

Ngoài ra với 1 số hàng hóa đặc biệt cần có những quy định riêng Ví dụ như gửi thú cưng đi Mỹ, bạn cần phải chuẩn bị một chiếc lồng đạt tiêu chuẩn an toàn cũng như chuẩn bị thức ăn đầy đủ đúng như yêu cầu đề ra của cơ quan vận chuyển. 

Bưu kiện là hàng đông lạnh như hải sản thì yêu cầu đóng gói càng khắt khe hơn, …

Xem thêm: dịch vụ vận chuyển quốc tế tại Nasco Express

Thời gian vận chuyển không cố định

Thời gian trung bình hàng hóa/bưu phẩm từ Việt Nam đến Mỹ có thể mất từ 7- 21 ngày hoặc có thể lâu hơn tùy theo các điều kiện tác động tại thời điểm gửi hàng. Với những mặt hàng cồng kềnh, thời gian vận chuyển có thể lâu hơn. 

Bên cạnh đó yếu tố điều kiện thời tiết, trục trặc hải quan cũng là nỗi khổ khi gửi hàng sang Mỹ vì sẽ kéo dài thời gian vận chuyển, hàng gửi có thể đến tay người nhận chậm, hàng không đủ thủ tục thông quan sẽ bị hoàn trả, mất hàng, hỏng hàng vì quá hạn, ….

Phí vận chuyển cao

Thông thường gửi hàng sang Mỹ bằng đường bưu điện cước vận chuyển tương đối cao do quãng đường vận chuyển dài. Ngoài chi phí gửi hàng đến cảng tại Mỹ, khách hàng có thể bị tính thêm chi phí chuyển phát tới các tiểu bang (tùy thuộc vào vị trí các bang khác nhau). Mặt hàng có kích thước lớn chi phí càng bị đội lên cao. 

Tìm đơn vị vận chuyển gửi hàng đi Mỹ uy tín khó khăn

Phí vận chuyển hàng hóa đi Mỹ khá cao 


Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Canada tại TPHCM - Nasco Express

Chính vì việc gửi hàng đi Mỹ có nhiều quy định do đó việc lựa chọn công ty vận chuyển quốc tế uy tín để gửi hàng đi Mỹ uy tín cũng không dễ dàng.

Gửi hàng qua bưu điện được nhiều khách hàng lựa chọn Tuy nhiên thủ tục gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện được đánh giá khá rườm rà, phức tạp, lại còn bị giới hạn về số lượng và kích thước và loại  hàng hóa.

Gửi hàng đi Mỹ tại Nasco Express nhanh chóng và an toàn

Chính vì những nỗi khổ khi gửi sang Mỹ kể trên đã khiến cho nhiều người muốn gửi hàng cho người thân hoặc giao thương gặp nhiều phiền toái. Công ty chuyển phát nhanh quốc tế Nasco Express - đơn vị vận chuyển hàng đi Mỹ uy tín sẽ giúp vận chuyển hàng đi Mỹ nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn, cước phí tiết kiệm hơn


So với cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện, khi quý khách sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa ở Nasco Express, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như sau: 

  • Không giới hạn về mặt hàng hóa, được gửi đa dạng các loại sản phẩm.
  • Các loại hàng chất liệu sợi, vải
  • Các mặt hàng cá nhân như áo quần, giày dép, mũ nón…
  • Hồ sơ, các loại giấy tờ, chứng từ, bưu kiện, bưu phẩm, hàng mẫu…
  • Các loại quà tặng, biếu cho người thân ở bên Mỹ.
  • Các mặt hàng máy móc, thiết bị, linh kiện, điện tử nội địa Việt Nam.
  • Bàn ghế, hàng hóa cồng kềnh mang giá trị cao…
  • Các loại thực phẩm như hải sản khô, các loại bánh, đặc sản Việt Nam…
  • Mỹ phẩm.
  •  Nhận hàng tại Mỹ chỉ sau 3 - 5 ngày làm việc.
  •  Hỗ trợ khách tư vấn nhiệt tình, tận tâm.
  •  Hàng hóa đến tay người nhận bên Mỹ an toàn, đúng chất lượng, đủ số lượng.

+ Quy trình gửi hàng hóa đi Mỹ tại Nasco nhanh chóng, chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản.

+  Hỗ trợ đóng gói hàng hóa an toàn, đúng tiêu chuẩn của ngành vận chuyển.

Tham khảo thêm:


Thông tin liên hệ:

NASCO EXPRESS 

  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội 
  • Hotline: 1900 1106 
  • Email: info@nascoexpress.com 
  • Website: www.nascoexpress.com