07/06/2022 12:06:00 SA

Gửi hàng đi nước ngoài là một nhu cầu phổ biến hiện nay và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để có thể thuận lợi gửi hàng hóa sang nước ngoài không phải là điều dễ dàng. Vậy bạn đã biết những rủi ro thường gặp phải khi gửi hàng đi nước ngoài chưa? Hãy cùng Nasco Express tìm hiểu về vấn đề này nhé!  

Có thể bạn quan tâm:

Một số rủi ro thường gặp khi gửi hàng đi nước ngoài 

Vận chuyển gửi hàng đi nước ngoài thường sẽ phải trải qua một quãng đường rất xa và dài. Chính vì thế, những rủi ro về hàng hóa khi vận chuyển là điều không thể tránh khỏi. Cùng điểm qua những rủi ro thường gặp nhất nhé!

Hàng hóa bị hư hỏng, trầy xước

Có khá nhiều lý do khiến cho những sản phẩm, hàng hóa bị hư hỏng, bị vỡ, trầy xước, thất lạc… Việc vận chuyển gửi hàng đi nước ngoài phải thông qua nhiều khâu kiểm duyệt từ việc nhận hàng về văn phòng đến công tác kiểm quan tại Hải quan cửa khẩu rồi mới đến tay người nhận. 


Hàng hóa bị hư hỏng, trầy xước là lỗi thường xuyên gặp phải

Hàng hóa bị hư hỏng, trầy xước là lỗi thường xuyên gặp phải 

Xem thêm: Bật mí cách lấy hàng từ Trung quốc về Việt Nam

Trải qua nhiều quá trình, thủ tục khi gửi hàng quốc tế thì nếu không tuân thủ các bước đóng hàng thì sản phẩm rất dễ gặp sự cố. Đây một phần là do cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của đơn vị vận chuyển khi họ không đóng gói hàng cẩn thận, không bảo quản sản phẩm đúng cách, thiếu sự kiểm soát thông tin hàng hóa… 

Giao hàng chậm trễ 

Việc hàng hóa bị giao chậm trễ là một rủi ro thường gặp khi gửi hàng đi nước ngoài. Việc này có thể do điều kiện thời tiết, địa hình, sự cố giao thông, phương tiện vận chuyển bị hỏng hoặc do các thủ tục pháp lý, do tình hình chính trị quốc tế… Đây là những nguyên nhân khách quan khó lòng tránh khỏi. 

Cần kiểm tra cẩn thận thông tin hàng hóa và khách hàng

Cần kiểm tra cẩn thận thông tin hàng hóa và khách hàng 

Tuy nhiên, cũng sẽ có những sự cố do công ty vận chuyển gây ra như việc điền sai thông tin hàng, bất cẩn trong việc kiểm tra hàng hóa, khâu thu gom và vận chuyển hàng hóa ra sân bay hay cảng tàu để làm thủ tục chuyển gửi hàng không được xem xét kỹ… Để tránh được sự cố này, bạn cần chọn đơn vị vận chuyển uy tín và có hợp đồng cam kết khi sử dụng dịch vụ.
Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng đi Trung Quốc giá rẻ uy tín

Cân nặng hàng hóa vượt quá quy định 

Thông thường, các đơn hàng khi đến đơn vị giao hàng sẽ được các nhân viên cân lại theo đúng trọng lượng của sản phẩm. Trong quá trình cân lại, gói hàng hóa thường sẽ xảy ra trường hợp cân nặng bị thay đổi so với ban đầu.

Cần lưu ý đến cân nặng hàng hóa, tránh việc trì trệ giao hàng

Cần lưu ý đến cân nặng hàng hóa, tránh việc trì trệ giao hàng

Khi xảy ra trường hợp này, đơn hàng sẽ bị rơi vào tình trạng chờ xác minh lại. Chính điều này sẽ làm chậm trễ đến thời gian gửi hàng đi nước ngoài. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần chọn những công ty giao hàng nhanh có thể tư vấn cho khách hiểu được công thức tính thể tích và hỗ trợ khách trong việc hút chân không, nhãn mác, đóng thùng nhằm tiết kiệm chi phí và giao hàng nhanh hơn. 

Chọn nhầm dịch vụ kém chất lượng

Đây là một tình trạng xảy ra khá nhiều không chỉ ở dịch vụ vận chuyển hàng nước ngoài mà cả vận chuyển hàng nội địa cũng thường gặp phải. Có rất nhiều khách hàng đã lựa chọn sai đơn vị khiến việc gửi hàng đi nước ngoài bị chậm trễ. 

Nên chọn những đơn vị uy tín trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế

Nên chọn những đơn vị uy tín trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế

Những nơi không chuyên nghiệp, có dịch vụ kém chất lượng sẽ xảy ra tình trạng nhân viên chểnh mảng, không tôn trọng hoặc không nhiệt tình với khách hàng sau khi đã ký kết hợp đồng. Chính điều này đã làm trì trệ việc bàn giao hàng hóa, mất hàng hoặc hàng hóa bị hư hỏng nặng.
Xem thêm:
Dịch vụ gửi đồ từ Trung Quốc - Việt Nam khứ hồi - Nasco Express

Đâu là đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế uy tín và chuyên nghiệp?

Hiện nay có nhiều công ty dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên thị trường. Chính vì vậy, khách hàng cần cẩn trọng trong việc chọn lựa đơn vị có dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài uy tín. Nasco Express chính là công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế uy tín và chuyên nghiệp mà bạn không nên bỏ qua. 

Nasco Express - Đơn vị vận chuyển gửi hàng đi nước ngoài uy tín nhất Việt Nam

Nasco Express - Đơn vị vận chuyển gửi hàng đi nước ngoài uy tín nhất Việt Nam 

Tham khảo thêm:

Với hơn 30 năm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa, Nasco sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Bạn sẽ được đội ngũ nhân viên nhiệt tình tư vấn, đồng thời đưa ra những giải pháp tối ưu nhất nhằm tiết kiệm chi phí và bảo đảm quyền lợi khi sử dụng dịch vụ. 

Trên đây là những thông tin về những rủi ro thường gặp phải khi gửi hàng đi nước ngoài. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ trong việc vận chuyển hàng quốc tế hãy liên hệ đến Nasco Express ngay nhé! 

Thông tin liên hệ