20/03/2023 3:01:39 CH
Xu hướng tiêu dùng thương mại điện tử tăng cao trong những năm gần đây khiến các nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư vào hình thức nhượng quyền bưu cục. Vậy chuyển nhượng bưu cục là gì? Tại sao hình thức này lại phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây? Nếu bạn quan tâm đến xu hướng này, hãy cùng Nasco Express tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.
Có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu về chuyển nhượng​ bưu cục là gì?

Chuyển nhượng bưu cục hay còn được biết đến với nhiều cái tên khác như nhượng quyền bưu cục, nhượng quyền chuyển phát nhanh,... là hình thức mua nhượng quyền kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa. Mô hình này lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2018 và ngày càng có xu hướng tăng mạnh.

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị kinh doanh nhượng quyền bưu cục, trong đó phải kể đến: VNPost, Viettel Post, SPT, GHN, GHTK, SShip, Shipchung, Kerry Express, DHL-VNPT, TNT-Vietrans,...
 
Chuyển nhượng bưu cục hiện nhận được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư
Chuyển nhượng bưu cục hiện nhận được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư

Tại sao chuyển nhượng thương hiệu lại bùng nổ trong thời gian gần đây?

Trong kỷ nguyên mới của thương mại điện tử cùng với sự bùng nổ của hoạt động bán hàng online đã khiến cho nhu cầu giao nhận hàng, chuyển phát nhanh tăng trưởng cực nhanh chóng.

Thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Theo đó, các dịch vụ vận chuyển hỗ trợ cho thương mại điện tử cũng cần phải mở rộng để phục vụ nhu cầu giao hàng ngày càng tăng cao. Dịch vụ giao hàng không những phải đáp ứng tiêu chí về chất lượng dịch vụ mà còn cần có giá thành hợp lý. Nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng và cạnh tranh trên thị trường, nhiều đơn vị đã tham gia vào ngành giao nhận bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Thông qua mô hình chuyển nhượng bưu cục, những người có đam mê kinh doanh có thể tự mở cho mình một bưu cục, tự mình vận hành và khai thác lợi nhuận từ hoạt động giao nhận hàng này.

Nhận thấy tiềm năng của thương mại điện tử đang tăng mạnh tại Việt Nam, rất nhiều nhà đầu tư đã đổ xô vào lĩnh vực này, cũng như đầu tư vào ngành giao nhận, chuyển phát, thu hộ cho thương mại điện tử.
 
Sự phát triển của TMĐT khiến ngành logistics phát triển tích cực
Sự phát triển của TMĐT khiến ngành logistics phát triển tích cực
 
Xem thêm: Dịch vụ chuyển hàng Hà Nội Đà Lạt uy tín tại Nasco Express

Chuyển nhượng bưu cục có tiề​m năng phát triển như thế nào?


Trước sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hình thức chuyển nhượng bưu cục cũng đang trở thành miếng mồi “béo bở” cho các nhà đầu tư. Nhờ nhu cầu mua hàng trên các sàn thương mại điện tử tăng nhanh, trong năm 2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử đạt 53% so với năm 2020. 

Theo báo cáo từ Temasek và Google, vào năm 2025 kinh tế Việt Nam dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng với 57 tỷ USD. Số người dân dùng điện thoại thông minh chiếm 63% trên tổng số người dân trên cả nước. Chính vì thế, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng để phát triển ngành logistics. Khi sử dụng chuyển nhượng bưu cục, các nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ hệ thống dây chuyền xử lý hàng hóa theo công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu của thị trường và nhanh chóng thu về lợi nhuận.

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của ngành logistics, cùng với ứng dụng công nghệ thúc đẩy hình thức nhượng quyền bưu cục. Trong những năm tiếp theo, ngành giao nhận hàng hứa hẹn sẽ có nhiều bùng nổ với sự ra đời của hàng loạt hệ thống chuyển nhượng bưu cục.
 
Chuyển nhượng bưu cục hứa hẹn sẽ có sự bùng nổ hơn nữa trong tương lai
Chuyển nhượng bưu cục hứa hẹn sẽ có sự bùng nổ hơn nữa trong tương lai
Tham khảo thêm:
Trên đây là một số thông tin về " chuyển nhượng bưu cục là gì " mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ mà Nasco Express cung cấp, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

NASCO EXPRESS