09/02/2022 10:27:42 SA
Những cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa là điều mà nhiều người tìm kiếm để có thể gửi các sản phẩm hải sản đến nhiều địa phương khác nhau. Theo đó, cách gửi hải sản đi xa mà vẫn đảm bảo chất lượng là cả một quá trình yêu cầu theo các tiêu chuẩn riêng. Khách hàng không chỉ cần phải đóng gói đúng cách mà phải chọn cách bảo quản, vận chuyển phù hợp.

Đóng gói hải sản để vận chuyển đi xa đúng cách

Đóng gói đúng chuẩn là một trong những cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa hiệu quả. Bởi khi đóng gói, bảo quản hải sản đúng cách sẽ giúp hải sản luôn được tươi ngon khi trải qua quá trình vận chuyển dài ngày.

Vận chuyển hải sản đi xa cần phải đóng gói, bảo quản đúng cách
Vận chuyển hải sản đi xa cần phải đóng gói, bảo quản đúng cách
 
Đóng gói hải sản nên sử dụng các loại thùng xốp, khay xốp cách nhiệt, có lỗ thoáng khí để đảm bảo cung cấp đủ oxy duy trì sự sống cho hải sản. Không những vậy, độ ẩm và nhiệt độ cũng là những yếu tố quan trọng để hải sản luôn được tươi ngon khi vận chuyển các tuyến đường dài như Bắc - Nam.
 
Trong cách cách vận chuyển hải sản sống đi xa, thì đối với cua bạn chỉ cần đảm bảo đủ oxy và độ ẩm sẽ giúp duy trì được sự sống cho loại hải sản này. Những loại hải sản khác như tôm, ghẹ, mực, nghêu, sò,... thường có thời gian sống khá ngắn sau khi rời khỏi nước biển nên cần phải bảo quản chúng ở nhiệt độ thấp. Khách hàng có thể sử dụng nhiều đá lạnh để ủ những loại hải sản này khi vận chuyển.

Bật mí cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa trong ngày

Hiện nay có hai cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa đơn giản, hữu hiệu và được sử dụng phổ biến.

Cách vận chuyển hải sản đi xa bằng phương pháp bảo quản sốc nhiệt

Có nhiều loại hải sản khi vận chuyển đến những nơi khác trong thời gian dài không thể sống nếu thiếu nước, điển hình như tôm, cua, ghẹ,... Vì thế, cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa hiệu quả nhất chính là sử dụng phương pháp sốc nhiệt. 

Bảo quản hải sản bằng phương pháp sốc nhiệt được nhiều người lựa chọn
Bảo quản hải sản bằng phương pháp sốc nhiệt được nhiều người lựa chọn
 
Các khách hàng cần phải để những loài hải sản này vào thùng nước có đá làm cho chúng rơi vào trạng thái ngủ đông. Sau đó, bơm oxy vào từng túi nhỏ và thả vào trong thùng chứa hải sản nhằm cung cấp đủ oxy. Phương pháp sốc nhiệt thường được ứng dụng để vận chuyển hải sản theo bằng đường hàng không. Lúc này thùng chứa hải sản sẽ được dán kín mà không cần phải lo sợ thiếu oxy cũng như nước trong thùng tràn ra ngoài gây mất vệ sinh.

Cách vận chuyển hải sản sống đi xa bằng phương pháp gây mê bằng thuốc

Một cách vận chuyển hải sản tươi sống khác cũng được sử dụng khá phổ biến là sử dụng thuốc gây mê nhằm giúp hải sản tê liệt và ngủ trong thời gian dài. Phương pháp bảo quản, vận chuyển hải sản này thường được sử dụng cho nhiều loại cá khác nhau. Theo đó, khách hàng chỉ cần mua thuốc gây mê hải sản và hòa vào thùng chứa hải sản để thuốc ngấm dần, sau đó đóng thùng, vận chuyển. 

Cần lưu ý khi vận chuyển hải sản tươi sống đi xa bằng thuốc gây mê
Cần lưu ý trong cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa bằng thuốc gây mê
Những bài viết hữu ích cho bạn:
Hiện nay có rất nhiều cách vận chuyển hải sản đi xa bằng các loại thuốc gây mê khác nhau. Tuy nhiên, nếu mua phải những loại thuốc rẻ tiền có thể sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của hải sản cũng như gây hại cho người tiêu dùng.
 
Với nhiều năm hoạt động trên thị trường, Nasco Express chính là đơn vị vận chuyển đáng tin cậy mà khách hàng nên cân nhắc lựa chọn. Hoạt động với Vietnam Airlines gần 30 năm, Nasco Express mang đến thời gian giao hàng thần tốc, giúp hải sản luôn tươi ngon nhờ rút ngắn tối đa thời gian vận chuyển. Không những vậy, mỗi đợt vận chuyển hải sản đi xa, Nasco Express luôn có nhân viên giám sát đi kèm, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Trên đây là những cách vận chuyển hải sản tươi sống đi xa hữu hiệu mà không phải ai cũng biết. Và để hải sản luôn được tươi ngon khi vận chuyển, không chỉ cần có cách đóng gói, bảo quản đúng mà còn cần phải rút ngắn thời gian vận chuyển. Điều này, các đơn vị vận chuyển uy tín có thể giải quyết một cách nhanh, gọn, lẹ nhất cho khách hàng.
 
Thông tin liên hệ:
NASCO EXPRESS 
Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội 
Hotline: 1900 1106 
Email: info@nascoexpress.com 
Website: www.nascoexpress.com