11/02/2022 2:45:27 CH
Ghẹ biển luôn là một trong các loại đặc sản biển được nhiều người yêu thích bởi chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như omega-3, đạm, canxi,... Tuy nhiên khi vận chuyển ghẹ đi xa nếu không cẩn thận sẽ làm ghẹ bị hỏng và có nguy cơ làm mất các chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi chia sẻ tới quý bạn đọc cách vận chuyển ghẹ đi xa an toàn và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Tham khảo ngay: cách bảo quản mỹ phẩm đúng cách để vận chuyển đi xa

4 cách vận chuyển ghẹ đi xa tươi ngon nhất

Chọn ghẹ tươi sống để vận chuyển đi xa

Không chỉ riêng ghẹ, bất kì một loại thực phẩm nào khi vận chuyển đi xa đều cần phải được lựa chọn cẩn thận. Để có thể chọn được những con ghẹ tươi ngon nhất trước hết chúng phải là những con ghẹ còn sống khỏe mạnh và chắc thịt. Mách bạn cách chọn ghẹ đó là bạn hãy dùng ngón trỏ và hai ngón tay cái bóp ghẹ ở nấc thứ hai từ dưới lên:
 
Cách kiểm tra ghẹ có sống tốt và chắc thịt hay không
Cách kiểm tra ghẹ có sống tốt và chắc thịt hay không
  • Nếu bạn thấy ghẹ cứng và chân chúng hoạt động linh hoạt thì chứng tỏ con ghẹ đó còn sống khỏe.
  • Nếu vị trí bóp bị mềm thịt thì con ghẹ đó yếu và không chắc thịt, có thể bị hỏng nhanh hoặc chết trong quá trình vận chuyển. Do đó sẽ không đảm bảo chất lượng trong khi vận chuyển ghẹ đi xa.

Bảo quản ghẹ sống và chất lượng khi vận chuyển đi xa

Hiện nay, có rất nhiều cách bảo quản ghẹ sống để vận chuyển đi xa như: đông lạnh, gây tê, gây mê, bơm oxy… Mỗi một cách đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên để ghẹ vẫn giữ nguyên chất lượng thì cách vận chuyển ghẹ đi xa bằng cách bơm oxy cho ghẹ được lựa chọn nhiều hơn cả.
 
Bảo quản ghẹ sống và tươi ngon khi vận chuyển đi xa
Bảo quản ghẹ sống và tươi ngon khi vận chuyển đi xa
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ vận chuyển hải sản tươi sống - Nasco Express
Với cách bảo quản ghẹ sống bằng phương pháp bơm oxy, các bạn thực hiện các bước sau:
  • Bước 1: Xếp thật nhẹ nhàng từng con ghẹ vào thùng chuyên dụng. Nếu xếp ghẹ thành nhiều lớp, bạn nên có thêm lớp giấy báo lót giữa mỗi lớp ghẹ. Nếu dùng túi ni - lông thì cần chọn loại túi dày và kích thước lớn.
  • Bước 2: Cho nước biển vào trong thùng chứa ghẹ. Sau đó, bơm oxy nguyên chất vào và đóng kín hộp, buộc kín bên ngoài lại để đảm bảo chắc chắn.
  • Bước 3: Tiếp theo, cho thùng chuyên dụng đựng ghẹ vào một thùng xốp. Thêm một lượng vừa phải nước đá vào thùng xốp để giữ nhiệt độ trong thùng ghẹ khoảng 22 độ C.
  • Bước 4: Đóng kín những thùng xốp đựng ghẹ và tiến hành vận chuyển ghẹ sống đi xa.

Cách vận chuyển ghẹ đi xa đảm bảo tươi ngon

Muốn vận chuyển ghẹ sống đi xa một cách an toàn và hiệu quả thì bạn cần phải tuân thủ các yếu tố sau:
 
Vận chuyển ghẹ đi xa vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng ban đầu
Vận chuyển ghẹ đi xa vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng ban đầu
  • Cần sử dụng loại xe tải chuyên dụng trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Có đầy đủ các thiết bị cung cấp oxy để giữ cho ghẹ được cung cấp đầy đủ oxi trong suốt thời gian di chuyển.
  • Có máy lạnh để đảm bảo nhiệt độ của ghẹ đạt tiêu chuyển trong quá trình vận chuyển.
  • Thời gian vận chuyển cần phải thực hiện một cách nhanh chóng và rút ngắn tối đa nhất có thể.

Một số lưu ý trong cách vận chuyển ghẹ sống đi xa

Cách vận chuyển ghẹ đi xa bằng xe chuyên dụng cần phải lưu ý một số điểm quan trọng sau:
 
Vận chuyển ghẹ đi xa cần lưu ý cách sắp xếp các thùng ghẹ
Vận chuyển ghẹ đi xa cần lưu ý cách sắp xếp các thùng ghẹ
  • Không được xếp các thùng cao hơn cửa gió của dàn lạnh trong thùng xe lạnh để tạo điều kiện cho luồng khí có thể liên tục lưu thông.
  • Khi vận chuyển ghẹ đi xa bằng xe tải chuyên dụng cần phải luôn đóng van thông gió của xe.
  • Trong quá trình sắp xếp, nhân viên giao nhận cần phải bố trí đủ những khoảng trống phía dưới và phía trên thùng ghẹ để không khí có thể tự do luân chuyển.
  • Thường xuyên kiểm tra lại hiện tượng bị sấy khô hay mất nước, hay sự xâm nhập của nước để đảm bảo chất lượng của ghẹ. Ngoài ra cần kiểm tra thêm xem ghẹ có bị vết lấm tấm đen, thay đổi mùi vị, màu sắc hay không. Thêm vào đó, kiểm tra kỹ xem có dấu hiệu của nhiệt độ bị tăng lên sau đó hay bị làm lạnh lại hay không.
  • Vì ghẹ vận chuyển đường xa nên trong suốt thời gian di chuyển, nhân viên giao nhận phải thường xuyên đo lại nhiệt độ bề mặt của ghẹ và nhiệt độ tâm của thùng hàng.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển ghẹ đi xa uy tín và chất lượng

Bên cạnh các nguyên tắc nêu trên, cách vận chuyển ghẹ đi xa đảm bảo an toàn và tươi ngon không thể bỏ qua khâu tìm kiếm và lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, được nhiều người tin dùng. Theo đó, những đơn vị này sẽ có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường trong quá trình vận chuyển ghẹ, từ đó có đầy đủ các thiết bị cần thiết và vận chuyển ghẹ một cách tốt nhất.
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị vận chuyển, tuy nhiên lựa chọn đơn vị nào uy tín và chất lượng thì không phải ai cũng biết. Vì thế, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc Công ty cổ phần giao nhận hàng hóa Nasco Express.  Đây là đơn vị giao hàng nhanh giá rẻ được nhiều khách hàng đánh giá cao và có nhiều năm hoạt động thực tiễn trên thị trường.
 
Nasco Express đảm bảo vận chuyển ghẹ đi xa an toàn, nhanh chóng, chất lượng
Nasco Express đảm bảo vận chuyển ghẹ đi xa an toàn, nhanh chóng, chất lượng

 
Với thế mạnh hơn 30 năm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Nasco Express giao hàng thần tốc chỉ từ 5 tiếng (2 chiều Bắc - Nam) và chỉ từ 12 tiếng đến các tỉnh có sân bay. Đặc biệt, trên mỗi chuyến bay của Nasco Express sẽ luôn có một nhân viên đi kèm để đảm bảo chất lượng hàng hóa một cách tốt nhất.
 
Nasco Express cam kết giúp khách hàng vận chuyển ghẹ sống đi xa một cách an toàn, nhanh chóng và đảm bảo ghẹ vẫn tươi ngon tới tay người nhận. Không những vậy, chi phí dịch vụ vận chuyển của công ty luôn ở mức hợp lý nhất, cạnh tranh nhất, đảm bảo mọi lợi ích dành cho khách hàng.
Có thể bạn quan tâm đến: 
Quý bạn đọc có thể liên hệ tới Nasco Express qua thông tin dưới đây để được có cách vận chuyển ghẹ đi xa nhanh nhất, chất lượng nhất nhé.
 
Thông tin liên hệ:
  • NASCO EXPRESS 
  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội 
  • Hotline: 1900 1106 
  • Email: info@nascoexpress.com