12/09/2022 9:57:51 SA

Gửi hàng quốc tế đang là một trong những dịch vụ được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vì một số lý do mà nhiều khách hàng lại phải chịu một mức cước phí vận chuyển khá cao. Vậy khách hàng thường mắc những sai lầm nào khi gửi hàng quốc tế? Mời bạn cùng Nasco Express tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo thêm:

Các sai lầm thường gặp khi gửi hàng quốc tế

Bạn cần chú ý những điều dưới đây để tránh phát sinh cước phí khi gửi hàng quốc tế.

Không nắm rõ quy trình chuyển phát

Một trong những lý do phổ biến khiến khách hàng chịu nhiều cước phí vận chuyển đó chính là do không nắm rõ quy trình vận chuyển. Chính vì sự chủ quan mà nhiều khách hàng mặc định sau khi bàn giao hàng hóa cho đơn vị vận chuyển thì coi như hoàn tất quy trình. Do vậy, khách hàng rất có thể phải tốn thêm một khoản chi phí phát sinh. 

Bạn cần nắm rõ quy trình vận chuyển của đơn vị chuyển phát

Bạn cần nắm rõ quy trình vận chuyển của đơn vị chuyển phát

Xem thêm: Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

Gửi hàng không đúng nhu cầu

Từng mặt hàng khác nhau sẽ có mức cước phí và hình thức vận chuyển khác nhau. Nếu không hiểu rõ từng quy trình cụ thể thì khách hàng sẽ gặp phải nhiều phiền phức chẳng hạn như hàng gửi sai cách, từ đó phải tốn thêm nhiều thời gian và chi phí vận chuyển.

Cách giảm thiểu rủi ro tốn thêm chi phí khi gửi hàng quốc tế

Bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để giảm thiểu rủi ro tốn thêm chi phí khi gửi hàng quốc tế.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đi nước ngoài uy tín

Một đơn vị vận chuyển uy tín sẽ đảm bảo quy trình giao nhận hàng an toàn, nhanh chóng, nguyên kiện. Chính vì thế, bạn nên chọn các công ty chuyển phát quốc tế có thông tin dịch vụ và bảng cước phí công khai tại website. Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng kiện hàng bị tính sai giá cước so với bình thường.

Xem thêm: Vì sao gửi hàng đi quốc tế thường gặp nhiều trục trặc?

Theo dõi lộ trình đơn hàng

Nếu bạn lựa chọn một đơn vị vận chuyển hàng đi quốc tế uy tín thì sau khi gửi hàng thành công, họ sẽ cung cấp mã vận đơn để bạn có thể tra cứu lộ trình đơn hàng của mình ngay trên website hoặc thông qua các ứng dụng giao hàng nhanh. Việc tra cứu được lộ trình đơn hàng giúp bạn nắm bắt thông tin về những sự cố bất ngờ xảy ra, từ đó có hướng đề xuất khiếu nại và giải quyết nhanh chóng.

Theo dõi lộ trình đơn hàng để nhanh chóng nắm bắt thông tin khi gặp sự cố

Theo dõi lộ trình đơn hàng để nhanh chóng nắm bắt thông tin khi gặp sự cố

Tham khảo ngay: Dịch vụ gửi hàng đi canada tại Nasco Express

Giữ liên lạc với đơn vị vận chuyển

Quá trình vận chuyển hàng đi quốc tế đôi khi sẽ gặp phải các tình huống như thất lạc hàng hóa, sự cố rơi vỡ gây hư hỏng hàng hóa,... Lúc này, chỉ những đơn vị vận chuyển quốc tế uy tín thì mới có thể bảo đảm quyền lợi thỏa đáng cho khách hàng. Do đó, bạn hãy giữ liên lạc với đơn vị chuyển phát quốc tế để có hướng giải quyết khi hàng hoá gặp sự cố.

Vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài an toàn, giá tốt tại Nasco Express

Nasco Express hiện là công ty vận chuyển quốc tế uy tín, được nhiều doanh nghiệp, khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

Vận chuyển hàng đi nước ngoài cùng Nasco Express

Vận chuyển hàng đi nước ngoài cùng Nasco Express

Xem thêm: Cập nhật đầy đủ thông tin về thủ tục khi giao hàng quốc tế năm 2022

Nasco Express đảm bảo quy trình vận hành chuyên nghiệp, tối ưu thời gian gửi và giao nhận hàng, mang đến trải nghiệm tuyệt nhất cho người sử dụng.

Cước phí vận chuyển tại Nasco Express cũng rất ổn định, được niêm yết công khai, minh bạch trên website. Khách hàng có thể tham khảo để tránh được tình trạng thu thêm chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Có thể bạn quan tâm đến:

Liên hệ ngay đến Nasco Express nếu bạn cần được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ gửi hàng quốc tế.

NASCO EXPRESS