17/11/2022 8:16:35 SA

Vận chuyển hàng hóa là một khâu quan trọng trong chu trình bán hàng. Cả người gửi và người nhận hàng nên thường xuyên theo dõi quá trình vận chuyển để có thể kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng thường sẽ cung cấp mã vận đơn để giúp người sử dụng theo dõi quá trình vận chuyển một cách thuận tiện nhất. Vậy mã vận đơn là gì? Cách kiểm tra mã vận đơn ra sao? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những thông tin ở bài viết dưới đây nhé!

Mã vận đơn là gì? Những lợi ích của mã vận đơn

Mã vận đơn là mã số mà đơn vị dịch vụ vận chuyển sẽ cung cấp nhằm xác minh gói hàng để thực hiện việc vận chuyển. Mã vận đơn thường được in thường được in ra và dán trên kiện hàng, mỗi kiện hàng sẽ có mã vận đơn khác nhau.


Hình ảnh mã vận đơn

Hình ảnh mã vận đơn


Mã vận đơn sẽ được các đơn vị vận chuyển cung cấp sau khi tạo đơn hàng thành công trên website hoặc app điện tử và tại bưu cục. Với đơn tạo online, mã vận đơn sẽ hiển thị ngay trên website hoặc app điện tử. Còn đối với trường hợp tạo vận đơn ở bưu cục, quý khách hàng sẽ được cung cấp một biên lai có mã vận đơn in trên đó.


Mã vận đơn giống như một địa chỉ ID xác minh của kiện hàng. Đối với từng người sử dụng dịch vụ mà mã vận đơn sẽ có vai trò, lợi ích khác nhau.


Với người bán/ nhà phân phối:

  • Mã vận đơn giúp quản lý đơn hàng, thống kê và tiền hoàn của tất cả các đơn hàng;
  • Xử lý nhanh chóng vấn đề phát sinh khi người nhận ghi sai địa chỉ giao hàng.

Với người mua:

  • Mã vận đơn giúp người nhận có thể theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng đã đặt;
  • Theo dõi thời gian vận chuyển cũng là cách người mua có thể đánh giá chất lượng dịch vụ của đơn vị vận chuyển.

Hướng dẫn cách kiểm tra mã vận đơn tại Nasco Express

Tại Nasco Express, quý khách hàng có thể kiểm tra mã vận đơn theo 2 cách như sau:

Kiểm tra mã vận đơn trên website của Nasco Express:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Nasco tại địa chỉ: https://nascoexpress.com/.

Bước 2: Tại mục Tra cứu mã vận đơn trên trang chủ, quý khách hàng tiến hành nhập Mã vận đơn rồi chọn nút Tra cứu vận đơn.


Kiểm tra mã vận đơn tại website của Nasco Express

Kiểm tra mã vận đơn tại website của Nasco Express


Sau khi nhập mã và tra cứu mã vận đơn, quý khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy tình trạng lịch sử đơn hàng đã thành công và chưa hoàn thành.

Kiểm tra mã vận đơn tại ứng dụng điện tử Nasco Express

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Nasco Express tại nền tảng App Store hoặc Google Play.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản bằng cách nhập số điện thoại và mật khẩu. Trường hợp quý khách hàng chưa có tài khoản hãy ấn vào Đăng ký tài khoản nhé!

Bước 3: Lựa chọn mục đích sử dụng tra cứu mã vận đơn, yêu cầu gửi hàng,...

Bước 4: Nhập những thông tin cần thiết theo yêu cầu. 

Bước 5: Hoàn tất yêu cầu sử dụng.


App Nasco Express tiện lợi

App Nasco Express tiện lợi


Khi sử dụng app Nasco Express, quý khách hàng sẽ rất dễ dàng thực hiện thao tác kiểm tra mã vận đơn cũng như quan sát tình trạng và giá trị của đơn hàng đang được vận chuyển.

Xem thêm: Dịch vụ chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam

Đơn vị vận chuyển uy tín Nasco Express

Nasco Express là đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Với gần 30 hoạt động cũng như là đối tác vận chuyển của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines, Nasco luôn cam kết đem đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ một cách uy tín và chuyên nghiệp nhất.


Khi lựa chọn Nasco, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, luôn lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ, bảng giá hợp lý, thời gian giao hàng nhanh chóng, đảm bảo được nguyên đai nguyên kiện. Nasco Express cam kết có đầy đủ các chính sách bảo hiểm hàng hóa cũng như quyền lợi dành cho khách hàng.


Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển Nasco Express

Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển Nasco Express

Xem thêm: Gửi hàng đi Đài Loan giá rẻ

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho quý khách hàng đầy đủ những thông tin cần thiết về cách kiểm tra mã vận đơn. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn, đừng ngần ngại liên hệ với Nasco qua những thông tin dưới đây:


Nasco Express

  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 19001106
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Website: www.nascoexpress.com.