10/02/2022 5:10:25 CH
Tôm là loại hải sản được tiêu thụ mạnh cả ở thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khi vận chuyển loại thực phẩm này đi xa để cung ứng ra thị trường cần phải có cách vận chuyển tôm còn sống hiệu quả, giúp tôm luôn tươi ngon nhất. Theo đó, vận chuyển tôm theo phương pháp ngủ đông được rất nhiều người lựa chọn.

Tại sao nên dùng cách vận chuyển tôm hùm sống đi xa mà không sử dụng nước?

Một trong những cách vận chuyển tôm còn sống được đánh giá cao hiện nay chính là ứng dụng phương pháp ngủ đông cho tôm khi gửi đi xa. Với phương pháp này, khi vận chuyển tôm không cần sử dụng nước kèm theo như khi vận chuyển các loại hải sản khác.
 

Cách vận chuyển tôm còn sống hiệu quả, được đánh giá cao chính là cho tôm ngủ đông
Vận chuyển tôm còn sống hiệu quả, được đánh giá cao chính là cho tôm ngủ đông
 
Nếu như vận chuyển tôm còn sống và sử dụng nước giúp dễ kiểm soát được nhiệt độ, lượng oxy và cacbon dioxit cần thiết. Tuy nhiên, cách vận chuyển này với khối lượng nước lớn có thể sẽ làm cho chi phí vận chuyển bị đẩy cao lên. Vì thế, cách vận chuyển tôm còn sống bằng việc đóng gói tôm và cho tôm ngủ đông được nhiều người hướng đến nhờ giảm thiểu được nhiều chi phí.
Tham khảo ngay: Dịch vụ vận chuyển hải sản tươi sống - Nasco Express

Bật mí cách vận chuyển tôm còn sống đi xa vẫn luôn tươi ngon

Cách vận chuyển tôm còn sống mà tôm vẫn luôn tươi ngon là điều mà nhiều người tìm kiếm hiện nay. Theo đó, vận chuyển tôm bằng cách cho tôm ngủ đông là cách làm được đánh giá cao. Dưới đây là các bước trong quy trình vận chuyển tôm còn sống bằng phương pháp ngủ đông.

Cho tôm còn sống vào trong bể

Sử dụng các bể chứa nước biển với nhiệt độ 20 độ C và cho tôm vào bên trong để giữ cho tôm không chết khi vận chuyển đi xa. Sau đó cho tôm nghỉ trong bể khoảng 12 giờ đồng hồ.

Cho tôm ngủ đông

Chuẩn bị các thùng xốp cách nhiệt tốt, tiếp đến đổ nước biển vào thùng, cần giữ mức nhiệt trong thùng luôn ổn định ở 15oC. Cho tôm đang nghỉ ở trong bể nước biển vào các thùng xốp và đợi khoảng 90 - 150 phút để tôm dần chuyển sang trạng thái ngủ đông.
 

Cho tôm ngủ đông ở 15 độ C để giúp tôm luôn tươi ngon khi vận chuyển
Cho tôm ngủ đông ở 15 độ C để giúp tôm luôn tươi ngon khi vận chuyển

Đóng thùng 

Theo cách vận chuyển tôm hùm đi xa này, thì bạn nên cho tôm ngủ đông và các thùng xốp khác và sử dụng các loại bèo hoặc rong biển đã được làm ẩm để phủ kín toàn bộ tôm trong thùng. Lúc này, cần phải giữ cho nhiệt độ trong thùng xốp luôn ở 15 độ C để tôm luôn ở trạng thái ngủ đông. Các dòng xe tải lạnh hoặc container có trang bị hệ thống làm lạnh chính là sự lựa chọn tuyệt vời để vận chuyển tôm đi xa.

Đánh thức tôm

Khi đã đến nơi, tiến hành sục khí cho bể tôm, mỗi lần sục khoảng 15 phút và không nên sục quá lâu. Sau đó cho tôm vào môi trường nước biển với mức nhiệt là 15 độ C để dần dần đánh thức tôm. Cứ mỗi 15 phút, nâng nhiệt độ thêm 1 độ C cho đến khi nhiệt độ trong bể nước biển đạt mức 20 độC. 
 
Tôm chứa trong bể nước biển 20 độ C sau khoảng 60 - 90 phút sẽ được đánh thức hoàn toàn. Cách vận chuyển tôm còn sống này giúp tôm sống 100% sau 6 - 7 giờ vận chuyển và khoảng 70 - 80% sau 12 - 13 giờ vận chuyển.

Vận chuyển tôm còn sống với Nasco Express

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách vận chuyển tôm còn sống bằng phương pháp ngủ đông mà nhiều người đang tìm kiếm. Qua đó có thể thấy để vận chuyển tôm tươi sống luôn giữ được chất lượng thì không chỉ có cách bảo quản tôm đúng đắn mà còn phải rút ngắn thời gian vận chuyển.
 

Nasco Express mang đến giải pháp vận chuyển tôm còn sống an toàn, nhanh chóng
Nasco Express mang đến cách vận chuyển tôm hùm sống đi xa an toàn, nhanh chóng
 
Theo đó, các đơn vị vận chuyển uy tín chính là giải pháp hàng đầu hiện nay cho mọi khách hàng khi vận chuyển tôm đi xa. Với nhiều năm hoạt động, Nasco Express cam kết giúp khách hàng vận chuyển tôm còn sống đến nhiều nơi khác trên thị trường một cách nhanh chóng. Quá trình vận chuyển thực phẩm tươi sống nói chung và tôm nói riêng của Nasco Express cũng được thực hiện bằng các dòng xe lạnh, từ đó mang đến khả năng bảo quản tôm ở nhiệt độ 15 độ C tốt nhất.
Có thể bạn chưa biết: Cách vận chuyển tôm hùm đi xa
Mỗi chuyến vận chuyển, Nasco Express sẽ có thêm nhân viên giám sát đi kèm nhằm đảm bảo chất lượng tôm luôn tươi ngon khi đến nơi. Nếu còn gì thắc mắc cũng như muôn biết cách vận chuyển tôm còn sống và giá thành dịch vụ này, khách hàng có thể liên hệ với Nasco Express qua thông tin dưới đây.
 
Thông tin liên hệ:
  • NASCO EXPRESS 
  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội 
  • Hotline: 1900 1106 
  • Email: info@nascoexpress.com