09/02/2022 8:34:12 SA
Hoa Lan là loài hoa rất được ưa chuộng của người Việt Nam, đặc biệt vào các dịp lễ Tết. Hoa Lan thường được dùng để trưng trong nhà hoặc làm quà tặng người thân, bạn bè. Tuy nhiên, để vận chuyển hoa lan đi xa, bạn cần biết cách để đóng gói cũng như bảo quản hoa kỹ càng. Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết rõ về cách vận chuyển hoa lan đi xa mà vẫn tươi tốt. 
 
Vận chuyển cây cảnh đi xa nói chung vốn đã khá phức tạp và cồng kềnh. Nhưng với hoa Lan, việc này còn khó hơn vì đây là loài thân mềm dễ gãy cành, rụng hoa. Quy trình bao gói đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận. Cách chăm sóc bảo quản cho hoa từ khâu chuẩn bị đóng gói vận chuyển, trong khi vận chuyển và sau khi vận chuyển cụ thể như sau: 
Tham khảo thêm:

Cách bao gói trước khi vận chuyển hoa lan

Không nên tưới nước quá nhiều 

Bạn nên ngừng tươi nước cho cây 3 ngày trước khi vận chuyển. Tưới nước nhiều có thể làm cho cây bị úng hoặc đất mềm làm rơi cây khi đi xa. 

Không nên tưới nước quá nhiều
Không nên tưới nước quá nhiều 

Sử dụng giấy xốp hoặc nilon bọc cành hoa 

Lựa chọn những chậu lan đã ra hoa, bọc thêm một lớp nilon hoặc giấy xốp vào cành hoa tạo lớp đệm để hạn chế va chạm trong quá trình vận chuyển. 

Sử dụng thùng carton 

Cho chậu hoa vào thùng carton và cố định nó, khoét một lỗ vừa đủ để có không khí vào trong, không để hoa bị bí. Nếu thùng carton quá lớn, bạn chèn thêm xốp vào để đảm bảo chậu hoa được giữ cố định, không bị xê dịch. Và bạn cũng cần sử dụng thùng carton có không gian lớn đủ để cành hoa không bị đè nén, vướng vào nhau gây rụng, gãy. 

Nếu không có thùng carton, bạn hãy giữ cho thân cây thẳng, không xếp chồng chéo lên nhau để không tổn hại đến thân và hoa lan. Đối với những chậu lan nhỏ để treo thì bạn chèn thêm dây rút vào để cố định, loại bỏ nguy cơ chậu hoa bị xê dịch, chồng đè lên nhau. 

Đánh dấu chiều đặt thùng 

Sau khi đã bọc hoa xong, bạn dán nhãn hoặc làm cách nào đó để đánh dấu chiều ưu tiên của thùng, việc này nhằm giúp đơn vị vận chuyển nhận biết được đâu là chiều đặt thùng và đặt đúng chiều ưu tiên. 
Xem thêm: Hướng dẫn cách đóng gói hàng thực phẩm để vận chuyển đi xa

Cách vận chuyển hoa lan đi xa mà không bị dập, nát

Khi xếp thùng lên xe tải, bạn cần tránh để chồng thùng lên nhau. Các thùng nên xếp ngang cạnh nhau. 
 
Trong khi vận chuyển hoa lan
Trong khi vận chuyển hoa lan

Một điều cần lưu ý nữa về cách vận chuyển hoa lan đi xa, là bạn nên vận chuyển hoa tươi đi xa vào buổi chiều để hoa tránh bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời làm cây bị mất nước. Nếu bạn vận chuyển đến vùng lạnh, cần bảo đảm bao bì đóng gói tránh được sự thay đổi đột ngột của thời tiết. 

Sau quá trình vận chuyển hoa lan

Sau khi vận chuyển tới nơi, nhẹ nhàng tháo túi, xốp, thùng, dây và cẩn thận di chuyển chậu cây đến vị trí mới. Để ở nơi mát mẻ, khô thoáng và tưới nước. 
 
Nasco Express - Đơn vị vận chuyển cây cảnh chuyên nghiệp, an toàn, nhanh chóng.
 
Lý do tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển hoa tươi của chúng tôi để vận chuyển cây cảnh đi xa? 
 
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực gửi giao cây cảnh, chúng tôi biết cách vận chuyển hoa lan đi xa an toàn, đảm bảo cây cảnh được đóng gói cẩn thận, đúng quy chuẩn, hạn chế tối đa sự va chạm làm hỏng cây. 

Sau quá trình vận chuyển hoa lan
Sau quá trình vận chuyển hoa lan
 
Thời gian giao hàng siêu nhanh, giao hàng Bắc - Nam chỉ từ 5 tiếng, và chỉ từ 12 tiếng với các tỉnh có sân bay bằng dịch vụ hoả tốc, rất thích hợp với những khách hàng có nhu cầu giao nhanh chóng dịp giáp Tết. 
 
Chúng tôi luôn bố trí một nhân viên theo sát trên mỗi chuyến bay để đảm bảo hàng hóa an toàn, nguyên vẹn tới tận tay người nhận. 
Xem thêm: Chia sẻ cách đóng gói hàng gửi bưu điện đơn giản nhất
Trên đây là những lưu ý hướng dẫn cách vận chuyển hoa lan đi xa an toàn. Nếu bạn cần giao gửi các loại cây cảnh, hoa tươi đi xa, hãy liên hệ với Nasco Express. Là đơn vị với nhiều năm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, chúng tôi tự tin sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn mà không một đơn vị nào khác có thể làm được. 
 
 
Thông tin liên hệ:
  • NASCO EXPRESS 
  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội 
  • Hotline: 1900 1106
  • Email: info@nascoexpress.com 
  • Website: www.nascoexpress.com