09/11/2022 8:16:59 SA

Có phải khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa, quý khách hàng đều thấy rằng hàng hóa sẽ được cân trọng lượng để tính cước phí? Cách tính trọng lượng quy đổi hàng hóa như thế nào để có thể dự tính được mức chi phí vận chuyển? Nasco Express sẽ giải đáp những thắc mắc này ở bài viết dưới đây.

Trọng lượng quy đổi hàng hóa là gì?

Thông thường khi ký gửi hàng hóa, quý khách hàng sẽ được nhân viên hỗ trợ cân trọng lượng để báo cước phí. Tuy nhiên trong một số trường hợp, hàng hóa có trọng lượng thấp nhưng lại khá cồng kềnh và chiếm diện tích tương đối lớn. Chính vì thế nên hàng hóa sẽ được quy đổi cả trọng lượng lẫn kích thước về thực tế để so sánh. 


Đối với mỗi loại dịch vụ mà khách hàng chọn sử dụng sẽ có cách tính trọng lượng quy đổi hàng hóa phù hợp để đảm bảo quyền lợi, độ chính xác khi thu cước phí. Bên cạnh đó, dù cách tính quy đổi như thế nào thì cũng phải tuân thủ một số nguyên tắc chung của ngành vận tải. Sau đây sẽ là cách tính quy đổi tiêu chuẩn của Nasco Express.

Xem thêm: Công ty chuyển phát nhanh quốc tế

Công thức quy đổi trọng lượng hàng hóa tại dịch vụ Nasco Express

Với mong muốn có thể hỗ trợ tối đa quý khách hàng dự tính được mức cước phí chuẩn xác nhất khi tiến hành gửi hàng hóa, Nasco Express sẽ đưa ra cách tính trọng lượng quy đổi hàng hóa đối với nhóm hàng nhẹ nhưng thể tích lớn, cồng kềnh.


Cách tính trọng lượng quy đổi hàng hóa tại Nasco Express

Cách tính trọng lượng quy đổi hàng hóa tại Nasco Express

Công thức quy đổi trọng lượng hàng hóa đối với đơn hàng chuyển phát nhanh và chuyển phát hỏa tốc:

Cân nặng quy đổi ( kg ) = Chiều dài ( cm ) x Chiều rộng ( cm ) x Chiều cao ( cm ) /8000

Công thức quy đổi trọng lượng hàng hóa đối với đơn hàng chuyển phát tiết kiệm

Cân nặng quy đổi ( kg ) = Chiều dài ( cm ) x Chiều rộng ( cm ) x Chiều cao ( cm ) /5000

Công thức quy đổi trọng lượng hàng hóa đối với vận tải hàng không trong nước

Cân nặng quy đổi ( kg ) = Số kiện x Chiều dài ( cm ) x Chiều rộng ( cm ) x Chiều cao ( cm ) / 6000

Xem thêm: Dịch vụ chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam

Lưu ý khi tiến hành quy đổi trọng lượng hàng hóa

Để tránh trường hợp gây ra tranh cãi trong quá trình quy đổi trọng lượng hàng hóa, chúng tôi sẽ đưa ra cho quý khách hàng một số lưu ý như sau:

  • Nếu cân nặng thực tế của hàng hóa lớn hơn ( hoặc bằng ) cân nặng quy đổi, Nasco sẽ tính phí vận chuyển theo cân nặng thực tế;
  • Nếu cân nặng thực tế của hàng hóa nhỏ hơn cân nặng quy đổi, Nasco sẽ tính phí vận chuyển theo cân nặng đã quy đổi;
  • Nasco Express tính cước vận chuyển mặc định theo cân nặng quy đổi với mọi kiện hàng;
  • Nasco Express sẽ chủ động truy thu tiền cước vận chuyển còn thiếu nếu trước đó hàng hóa chưa được tính cước phí theo nguyên tắc trên.
  • Trong trường hợp xảy ra sai phạm, quý khách hàng có thể đo lại kích thước hàng hóa, thực hiện tính theo công thức quy đổi trên, sau đó chụp và gửi hình ảnh xác thực để Nasco kiểm tra và phản hồi lại.
Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển hoa mai

Trên đây là cách tính trọng lượng quy đổi hàng hóa mà chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho khách hàng trong việc ước lượng được mức cước phí vận chuyển khi ký gửi hàng hóa một cách chính xác nhất. Và cũng đừng quên liên hệ với Nasco thông qua những thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng.


Nasco Express

  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 19001106
  • Email: info@nascoexpress.com
  • Website: www.nascoexpress.com.