09/02/2022 8:50:10 SA
Những đồ dùng như bát đĩa làm bằng thuỷ tinh, sành, sứ, đồ gốm là những mặt hàng dễ vỡ, đặc biệt khi vận chuyển đi xa. Vì vậy, đối với những loại hàng này, bạn cần chú ý cách đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn, tránh cho hàng hoá bị vỡ, sứt, mẻ, hỏng hóc. Cùng Nasco Express tham khảo cách đóng gói hàng dễ vỡ dưới đây để vận chuyển đi xa an toàn nhé.
Tham khảo ngay:

Cách đóng gói hàng dễ vỡ khi vận chuyển xa

Sử dụng vật liệu chuyên để đóng gói hàng dễ vỡ 

Đầu tiên bạn cần sử dụng giấy bubble, loại giấy chuyên để dùng đóng gói hàng dễ vỡ. Bubble là loại giấy tạo nên bởi những bóng khí cao 1,27cm giữa 2 tấm nilon. Loại giấy này có độ êm, ôm sát được vào đồ đạc bất kể hình dạng nào nên khả năng chống va đập rất tốt. Ngoài ra thì còn có xốp, mút, hạt nở cũng được sử dụng để tránh va đập hàng dễ vỡ.

Tất cả những vật liệu này đều có bán tại các cửa hàng vật liệu tạp hoá, bạn có thể dễ dàng tìm mua. Chi phí cho nó cũng rất rẻ nên đừng ngại chuẩn bị đầy đủ cẩn thận nhé. 

Dùng giấy bubble gói quanh sản phẩm cần vận chuyển

Để có cách đóng gói hàng dễ vỡ chuẩn, bạn nên quấn giấy bubble quanh mỗi sản phẩm, ví dụ mỗi một chiếc bát, chiếc đĩa đều cuốn bằng giấy bubble sau đó mới sắp xếp vào thùng, hạn chế quá trình va đập xô xát khi vận chuyển. Tuỳ theo kích thước, hình dạng của từng sản phẩm mà bạn xem xét quấn lượng giấy hợp lý. Chú ý các góc cạnh và các bộ phận dễ vỡ để ưu tiên bọc cẩn thận hơn. 

Dùng giấy bubble gói quanh sản phẩm cần vận chuyển
Dùng giấy bubble gói quanh sản phẩm cần vận chuyển

Đóng gói hàng dễ vỡ vào thùng carton hoặc thùng gỗ 

Sau khi đã bọc xong giấy bubble bạn xếp hàng vào trong thùng carton hoặc thùng gỗ. Lưu ý sử dụng thùng rộng vừa đủ, không to quá vì trong quá trình vận chuyển có thể làm xô dịch đồ đạc trong thùng dẫn đến va chạm đổ vỡ.

Lưu ý không để thùng hàng có khoảng trống

Bạn có thể dùng bông, xốp, giấy bubble để lấp đầy những khoảng trống trong thùng carton hoặc thùng gỗ. Cách đóng gói hàng dễ vỡ này giúp cố định các sản phẩm bên trong thùng không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển

Dùng băng keo dán chặt bên ngoài

Bước cuối cùng để đóng gói hàng dễ vỡ, là sử dụng băng keo dán chặt bên ngoài thùng. Bạn nên sử dụng những loại băng keo có màu và dày dặn để dán phần hộp. Sử dụng băng keo trong để dán phần hoá đơn hay thông tin cho đơn hàng để shipper hay người nhận đều thấy được thông tin. 

Dùng băng keo dán chặt bên ngoài
Dùng băng keo dán chặt bên ngoài

Đối với cách đóng gói hàng dễ vỡ có chứa chất lỏng 

Đối với những sản phẩm có chứa chất lỏng như nước hoa, sữa rửa mặt, lọ tẩy trang,.. thì ngoài việc đóng gói như trên, bạn cần chú ý đóng chặt nắp chai, lọ. Nếu nắp không chặt bạn có thể dính băng keo vào để cố định tạm thời, đảm bảo lọ bị dốc ngược xuôi cũng không bị chảy nước ra ngoài. Ngoài ra, bạn nên cho thêm vật liệu hút ẩm vào thùng để phòng tránh trường hợp chất lỏng bị dò ra hộp sẽ được thấm luôn. 
Xem thêm: Chia sẻ cách đóng gói hàng thực phẩm để gửi đi xa

Lựa chọn đơn vị vận chuyển thế nào để vận chuyển hàng dễ vỡ an toàn, đảm bảo? 

Chọn đơn vị vận chuyển uy tín 

Bạn nên tìm kiếm một đơn vị giao hàng nhanh giá rẻ uy tín, chuyên nghiệp để tin tưởng gửi gắm hàng hoá của mình cho họ. Điều này càng quan trọng với những sản phẩm có giá trị lớn. Bạn có thể xem feedback, đánh giá khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ. Tìm hiểu về đơn vị vận chuyển thông qua các kênh thông tin chính thống như website, fanpage,.. từ đó chọn lựa được đơn vị vận chuyển tin cậy. 

Nasco Express - Tự tin là nhà vận chuyển hàng đầu, uy tín, đảm bảo an toàn hàng hoá 

 
Nasco Express - Tự tin là nhà vận chuyển hàng đầu, uy tín, đảm bảo an toàn hàng hoá
Nasco Express - Tự tin là nhà vận chuyển hàng đầu, uy tín, đảm bảo an toàn hàng hoá 
Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một nơi để giao gửi hàng dễ vỡ thì hãy đến với Nasco. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, chúng tôi luôn thực hiện các bước đóng gói hàng hóa theo đúng quy trình, quy chuẩn để đảm bảo hàng nguyên vẹn khi đến tay người nhận. Đặc biệt, thời gian giao hàng siêu nhanh chóng với mạng lưới rộng khắp cả nước. Nasco Express chính là đơn vị vận chuyển lý tưởng của bạn.  
Xem thêm: Hướng dẫn cách đóng gói hàng gửi bưu điện nhanh nhất
Trên đây là những lưu ý về cách đóng gói hàng dễ vỡ và lựa chọn cơ sở vận chuyển an toàn cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, liên hệ với Nasco Express để được tư vấn chi tiết nhé. 
 
Thông tin liên hệ:
  • NASCO EXPRESS 
  • Địa chỉ: Số 14, ngõ 50 Đình Thôn, P. Mỹ Đình I, Q. Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội 
  • Hotline: 1900 1106 
  • Email: info@nascoexpress.com 
  • Website: www.nascoexpress.com