25/10/2022 10:00:01 SA

Việc gửi thực phẩm bằng máy bay như đồ ăn vặt hoặc món quà đặc sản để làm quà cho bạn bè, người thân là vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng có một số loại thực phẩm nằm trong danh sách bị hạn chế hoặc được quy định rõ ràng thì mới được phép mang chúng lên máy bay. 

Tham khảo thêm: Dịch vụ gửi hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất của Nasco Express

Những loại thực phẩm nào được vận chuyển bằng máy bay?

Với mỗi chuyến bay sẽ có những quy định về loại thực phẩm nào bị hạn chế không được gửi hoặc được quy định rõ ràng thì mới được phép vận chuyển bằng máy bay. Hãy cùng Nasco Express tìm hiểu chi tiết hơn ở nội dung dưới đây để đảm bảo cho chuyến bay diễn ra thoải mái nhất nhé.


Có những quy định gì khi gửi thực phẩm bằng máy bay?
Có những quy định gì khi gửi thực phẩm bằng máy bay?

Xem thêm: Xe vận chuyển hải sản tươi sống

1. Đối với chuyến bay nội địa

Theo quy định của các hãng hàng không nội địa, các loại thực phẩm đông lạnh đều được coi là hàng dễ hỏng. Sau đây là một số điều mà quý khách cần lưu ý khi gửi thực phẩm bằng máy bay trong nội địa Việt Nam.

  • Những loại thịt tươi, trứng hay hải sản tươi sống đều không được phép mang lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay mà chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Tuy nhiên tất cả phải được đóng gói, bảo quản kỹ trong thùng xốp để đảm bảo không gây ra mùi và chảy nước.
  • Các loại thực phẩm khô như tôm cá mực khô, ruốc, lạp xưởng, cơm cháy, bánh đa, bánh kẹo,... nếu là số lượng nhiều, bạn cũng cần đóng gói đúng quy cách để vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Trong trường hợp số lượng nhỏ, bạn vẫn được chấp nhận gửi thực phẩm bằng máy bay dưới dạng xách tay.
  • Đối với các sản phẩm thịt hộp, đồ ăn nhanh được coi là các loại đồ ăn vặt, nếu mang theo với số lượng ít thì bạn hoàn toàn được mang lên máy bay nhưng không được sử dụng trong suốt hành trình bay.
  • Không được phép mang các loại mắm như mắm tôm, mắm chua, hành tỏi, các thực phẩm muối chua có mùi lên máy bay. Nếu gửi dưới dạng hành lý ký gửi, bạn phải bảo quản những thực phẩm này trong chai lọ, thùng xốp đóng kín để tránh mùi lan tỏa và sau khi đóng gói, hàng của bạn sẽ được đánh dấu “Hàng dễ vỡ”.
2. Đối với chuyến bay quốc tế

Mỗi hãng hàng không ở mỗi quốc gia sẽ có những quy định riêng về việc gửi thực phẩm bằng máy bay, sau đây là một số quy định chung bạn cần chú ý:


  • Đồ uống có nồng độ cồn trên 70% không được mang lên máy bay, thậm chí là một chai nhỏ bởi đây là chất dễ gây cháy nổ. Đồ uống có nồng độ cồn cao sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm cho bạn và hành khách trên chuyến bay.
  • Các sản phẩm sữa chua, phô mai kem hay bơ đậu phộng đều không được phép mang lên máy bay, trừ khi bạn tuân thủ theo quy định 3-1-1-1: hộp 30ml, đựng trong túi chứa 1 lít, 1 hành khách chỉ được mang 1 túi.
  • Với các loại mắm và chất lỏng có mùi khác hay quả sầu riêng, trái cây có mùi nặng cũng nằm trong danh sách không được mang lên máy bay mà phải chuyển hết sang hành lý ký gửi và phải được đóng gói thật kỹ càng, lượng nước mắm chứa trong mỗi chai không được vượt quá 95% thể tích của chai.
  • Thực phẩm đóng hộp cũng hoàn toàn bị cấm trên các chuyến bay quốc tế.

Dịch vụ gửi thực phẩm bằng máy bay nhanh chóng tại Nasco Express

Bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện trình tự các bước gửi hàng theo ý mình để tiết kiệm các khoản chi phí. Tuy nhiên, việc tự mình gửi thực phẩm bằng máy bay sẽ rất rắc rối nếu như bạn vẫn chưa thành thạo các quy định thủ tục. Để tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển bạn nên lưu ý chọn đơn vị uy tín, giúp bạn hoàn thành mọi thủ tục để chuyển nhanh hàng hóa đến tay người nhận.


Chọn đơn vị vận chuyển uy tín để hành trình bay diễn ra suôn sẻ
Chọn đơn vị vận chuyển uy tín để hành trình bay diễn ra suôn sẻ

Có thể bạn quan tâm:

Khi thực hiện gửi thực phẩm bằng máy bay tại Nasco, quý khách sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng dịch vụ vận chuyển. Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, chuyên nghiệp trong ngành, Nasco Express hứa hẹn mang lại cho quý khách mức giá tốt nhất cũng như thời gian vận chuyển uy tín, chất lượng. Mời bạn tham khảo thêm thông tin chi tiết sau đây:

NASCO EXPRESS